สุขุมพันธุ์ลั่นกทม.แห้งก่อนปีใหม่

สุขุมพันธุ์ลั่นกทม.แห้งก่อนปีใหม่


ผู้ว่าฯกทม. ลั่นพร้อมทำทุกวิถีทาง เยียวยากทม. ให้น้ำแห้งสนิททุกพื้นที่ ก่อนเทศกาลปีใหม่

วันนี้( 12 พ.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตกของกทม. มีระดับลดลง แต่ยังน่าเป็นห่วงเพราะยังมีน้ำใหม่เติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังมีน้ำท่วมแบบนี้ไปอีกระยะหนึ่ง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบนถนนพระรามที่ 2 เส้นทางสุดท้ายที่จะเดินทางลงสู่ภาคใต้นั้น ยังพอควบคุมป้องกันไว้ได้ เพราะขณะนี้น้ำไหลถึงถนนพระรามที่ 2 แล้ว และได้ลอดใต้ถนนไปออกฝั่งตกข้ามแล้ว และเอ่อท่วมถนนไม่มาก จึงยังไม่มีปัญหาอะไร ขณะที่สถานการณ์ฝั่งตะวันออกมีแนวบิ๊กแบ๊กกั้นอยู่ทำให้ชะลอน้ำเข้าพื้นที่ได้มาก ผนวกกับมีการเร่งสูบน้ำระบายคลองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่น้ำท่วมยังไม่ขยายวงกว้างไปจากเดิม อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือจากประชาชนที่มีความกังวลว่าบิ๊กแบ๊กจะทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนของท่านเพิ่มขึ้น ขอให้เข้าพูดคุยหารือกับหน่วยงานภาครัฐก่อน อย่าผลีผลามรื้อทำลายคันกั้นน้ำเอง เพราะจะยิ่งทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้ยากขึ้น
 
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึงกรณีที่เคยคาดการณ์ว่าภายใน 2 สัปดาห์ จะกู้ถนนสายหลักในกรุงเทพฯ ให้รถสัญจรไปมาได้ นั้น ยอมรับว่าคงไม่ได้แล้ว เนื่องจากยังมีน้ำใหม่ไหลเข้าในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา แต่ตนจะเร่งทำให้กรุงเทพฯ แห้งให้ได้ภายในปีใหม่นี้ ซึ่งจะไม่แห้งแค่เฉพาะถนนสายหลัก แต่จะทำให้ตรอก ซอก ซอย ต่างๆ แห้งให้หมดด้วย เพื่อเป็นของขวัญให้คนกทม. ได้เลี้ยงฉลองปีใหม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์