เตือนเขตประเวศ-บางกอกใหญ่บางจุดเฝ้าระวัง

เตือนเขตประเวศ-บางกอกใหญ่บางจุดเฝ้าระวัง

กรุงเทพมหานคร ประกาศให้ แขวงประเวศ เขตประเวศ และเขตบางกอกใหญ่ บางพื้นที่ เฝ้าระวังพร้อมเก็บของขึ้นที่สูงและเตรียมพร้อมอพยพ

กรุงเทพมหานคร ประกาศแจ้งเตือนประชาชนเพิ่มเติมภายหลังการประเมินสถานการณ์น้ำที่อาจจะส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่แขวงประเวศ เขตประเวศ และเขตบางกอกใหญ่ เพิ่มเติม ได้แก่ 1. ซ.เพชรเกษม 15, 16, 17, 17/1, 18 และ 18/1 ถ.เพชรเกษม แขวงท่าพระ 2. ซ.อิสรภาพ 33 และ 42 ชุมชนอนันทภูมิ ชุมชนวัดนาคกลาง ชุมชนวัดใหม่วิเชียร ชุมชนตรอกตาแทน ถ.อิสรภาพ แขวงวัดอรุณ 3. บริเวณซอยแยกรัชดาภิเษก 25 ถ.รัชดาภิเษก แขวงวัดท่าพระ 4. ชุมชนวัดเครือวัลย์ ชุมชนปรกอรุณ ชุมชนวัดโมลีโลกยาราม ถ.อรุณอัมรินทร์ แขวงวัดอรุณ และ 5. ซ.จรัญสนิทวงศ์ 3, 7/1, 9, 9/1, 11, 12 และ 14 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเก็บสิ่งของเครื่อง ขึ้นที่สูง และเตรียมพร้อมอพยพ

รัชดา-ลาดพร้าว ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง
สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ถนนรัชดา-ลาดพร้าว ระดับน้ำทรงตัว ซึ่งพื้นที่ในจุดนี้ รับน้ำมาจากบางเขนและดอนเมือง โดยพื้นที่จุดดังกล่าว น้ำท่วมมากว่า 1 สัปดาห์ มีแนวโน้มดีขึ้น น้ำเริ่มลดลง น้ำที่ผุดมาตามท่อบน ถ.รัชดา ก็ไหลลงคลองบางซื่อ ฝั่งที่ติดกับพหลโยธิน อาคารพาณิชย์ ร้านค้าต่าง ๆ ชาวบ้าน ค้าขายตามปกติ ได้รับผลกระทบในระดับหนึ่ง

ส่วนของ ถ.รัชดา ขาเข้า รอบ ๆ ถนนรัชดา-ลาดพร้าว ทรงตัว รถเล็ก เข้าไปในพื้นที่ได้ แต่ลำบาก เตือน ปชช. อย่าฝืนเข้าไปในพื้นที่ ส่วนระดับที่ คลองบางซื่อ เริ่มส่งสัญญาณที่ดี ระดับน้ำในคลองลดลง จนท. ทั้ง อาสาสมัคร มูลนิธิ ตำรวจบ้าน คอยดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

แยกเกษตรศาสตร์ น้ำลดแล้ว 10-20 ซ.ม.
สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่ บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ ระดับน้ำลดลง 10-20 ซ.ม. แต่ยังทรงตัว ตอนนี้เหลือ 60 ซ.ม. จากแนวน้ำเดิม ประชาชน ยังใช้ ถนนพหลโยธิน ต่อเนื่อง โดยมีการนำรถของทหารมาให้ พหลฯ บางเขน สะพานใหม่ งามวงศ์วาน นวมินทร์ หน้ากรมยุทธโยธาทหาร มีเนินกั้นน้ำไว้ ทำให้น้ำยังไม่ท่วมนวมินทร์ , อุโมงค์เกษตร ยังไม่ท่วม , การเปิดเรียน 14 พ.ย. เลื่อนเป็น 19 พ.ย. เพราะระดับน้ำยังท่วมสูง ยกเว้น วิทยาเขตกำแพงแสน และสกลนคร ยังเปิดทำการเหมือนเดิม



เพชรเกษม ยังวิกฤติ น้ำสูงต่อเนื่อง
พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ตั้งวงศ์เจริญ ผกก.สน.หนองแขม เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ว่า ในส่วนของ ถ.เพชรเกษม ระดับน้ำ ยังชลอตัวและเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น พื้นที่ ถ.เพชรเกษม ขาเข้าออก ซอยคู่และคี่ ระดับน้ำสูง 20-80 ซ.ม. น้ำในคลองภาษีเจริญ ยังสูงมากและเอ่อล่นตลิ่งเข้ามท่วมบ้านเรือนประชาชน ทั้ง 2 ฝั่ง โดยเบื้องต้น สน.หนองแขม ได้มอบหมายให้ ตำรวจ ออกตรวจตราและช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ โดยให้ ตำรวจ เข้าไปประจำการในจุดที่เข้าออกลำบาก และให้ไปเรียนขับเรือหางยาว เรือยนต์ หลังจากที่ ตอนนี้ ทาง บช.น. ได้มอบเรือมาให้จำนวน 10 ลำ ซึ่งเพียงพอในการทำงาน มีวิธีขับเคลื่อนป้องกันไม่ให้เสียหาย

ทั้งนี้ ผกก.สน.หนองแขม กล่าวด้วยว่า ในส่วนของ หมู่บ้านเศรษฐกิจ ถ.เพชรเกษม เขตบางแค ถึงกาญจนาภิเษก น้ำยังสูง 80 ซ.ม. ใกล้กับ คลองทวีวัฒนา พุทธมณฑลสาย 4 น้ำยังลึกมาก และต้องใช้เวลาอีกนาน กว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สิ่งที่ลำบากมากในขณะนี้ คือการคมนาคม เนื่องจาก ต้องใช้เรือและรถยกสูงเป็นหลัก รวมถึง น้ำดื่มยังขาดแคลน

น้ำทะลัก3หมู่บ้าน สน.ท่าข้าม กลางดึก
พ.ต.ท.นิวัฒน์ เทียนศิริ สวป.สน.ท่าข้าม เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ สน.ท่าข้าม ล่าสุด โดยระบุว่า ขณะนี้ ถ.พระราม 2 น้ำยังไม่ท่วม แต่น้ำได้ไหลเข้าใกล้และประชิดเข้ามาทาง ถ.บางขุนเทียน บางบอน โดยบางจุด มีระยะห่างเพียง 100 เมตร เท่านั้น ส่วนน้ำผุดตามท่อ ยังไม่พบแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ล่าสุด ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม มี 3 หมู่บ้าน ที่ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่แล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1.หมู่บ้าน DK น้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 30-40 ซ.ม. 2.ชุมชนเคหะธนบุรี โครงการ 1 น้ำไหลทะลักเข้าท่วม
ทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง 30 ซ.ม. ซึ่งในจุดนี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีปัญหาความขัดแย้งกันขึ้นของชาวบ้านการเคหะบางบอน จำนวน 200 กว่าคน ปิดถนนบริเวณคู่ขนานพระราม 2 ขาเข้า บริเวณหน้าการไฟฟ้าบางขุนเทียน เนื่องจาก ไม่พอใจชาวบ้านการเคหะธนบุรี (เคหะไฟฟ้า) ซึ่งอยู่หลังโลตัสพระราม 2 นำกระสอบทรายไปวางขวางทางน้ำไหล บริเวณคลองรางแก้ว จนทำให้น้ำท่วมสูงบริเวณเคหะบางบอน โดยในเช้าวันนี้จะมีการเจราจรกันอีกครั้ง โดยส่วนตัวเห็นว่า ไม่มีประโยชน์แล้ว เพราะน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วม ส่วนชาวบ้านส่วนใหญ่ เตรียมตัวไม่ทัน ทางตำรวจได้จัดรถและเรือ สำหรับช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว และ 3.ชุมชนเคหะบางบอน น้ำสูง กว่า 50 ซ.ม. ท่วมสูงขึ้นอีก

อีก 100 ม. หัวน้ำถึง ถ.พระราม 2
พ.ต.ท.สุรชาติ บุญเจริญ สารวัตรจราจร สน.แสมดำ เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำในพื้นที่ สน.แสมดำ ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบตั้งแต่ วงแหวนต่างระดับพระราม 2 ไปจนถึงเขตติดต่อ จ.สมุทรสาคร ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการไปตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็ยังไม่พบว่า มีน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นผิวการจราจร

ส่วนกรณีน้ำผุดท่อระบายน้ำนั้น ในพื้นที่ก็เริ่มมีน้ำผุดท่อระบาย และซึมขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งชิดริมถนนแล้ว แต่ยังไม่เอ่อขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจร ทั้งนี้ มวลน้ำในเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน นั้น ก็เริ่มขยับเข้าใกล้พื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง โดยเหลือเพียง 100 เมตร น้ำก็จะไหลเข้ามาติดกับถนนพระราม 2 เส้นหลักแล้ว

สำหรับ กรณีมีกระแสข่าวว่า มีน้ำเอ่อขึ้นมาบนถนนพระราม 2 ซอย 95 สูง 20 ซ.ม.นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน โดยทราบเพียงซอย 82 ที่มีน้ำเอ่อขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจร ประมาณ 20 - 30 ซ.ม. ทุกช่องทางการจราจร เป็นระยะทาง ประมาณ 300 เมตร แต่รถเล็กยังสามารถใช้การได้ตามปกติ

น้ำยังไม่ทะลักถ.พระราม2-หลายซอยวิกฤติ!
สถานการณ์น้ำบน ถ.พระราม 2 ที่เป็นจุดรับน้ำ จากบางแคและบางบอนในขณะนี้ น้ำยังมาสามารถไหลขึ้นไปบน ถ.พระราม 2 ได้ แต่ที่บริเวณ พระราม 2 ซ.60 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านประชาสิริ เริ่มมีน้ำเอ่อเข้าท่วมระดับน้ำสูง 5 - 10 ซ.ม. ซึ่งทางหมู่บ้าน ได้มีการสูบน้ำออกตลอดเวลา ส่วนบริเวณ ถ.เอกชัย บางบอน พบว่า ขณะนี้เริ่มมีน้ำซึมขึ้นมาจากท่อระบายน้ำบางแล้ว ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าว มีการป้องกัน โดยวางแนวกระสอบทรายและก่ออิฐหน้าบ้าน เพื่อป้องกันน้ำจะไหลทะลักเข้าท่วมบ้าน นอกจากนี้ บริเวณ ซ.พระราม 2 ที่ 61 มีน้ำท่วมขังกว่า 30 ซ.ม. มาเป็นเวลา 1 อาทิตย์ แล้ว โดยน้ำที่ไหลท่วมนั้น เป็นที่เอ่อล้นมาจากคลองรางแก้ว และคลองสนามชัย ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านการเคหะธนบุรี 3 กว่า 200 คน ได้ออกมาชุมนุมปิดถนน เพื่อเรียกร้องให้ชาวบ้านการเคหะธนบุรี 1 รื้อแนวกระสอบทราย ที่นำมากั้นไว้ โดยหลังจากการเจรจาชาวบ้าน การเคหะธนบุรี 1 ก็ยอมรื้อกระสอบทรายออก

ระดับน้ำคลองบางซื่อลดลง 5 ซ.ม.
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ที่ปฏิบัติหน้าที่ บริเวณสถานีสูบน้ำที่ 5 คลองบางซื่อ พบว่า ระดับน้ำในคลองวันนี้ ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา ประมาณ 5 ซ.ม. และจากการวางแนวทางในการระบายน้ำออกนอกกรุงเทพมหานครนั้น เชื่อว่า ระดับน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่คงแบบค่อยเป็นค่อยไป ทั้งนี้ ในการระบายน้ำออกจาก ถ.วิภาวดี ในเช้าวันนี้ ยังคงทำได้ดีและระดับน้ำ รวมถึง หัวน้ำเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งบริเวณสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ บน ถ.วิภาวดีรังสิต นั้น ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ถึง 4 เครื่อง ซึ่งยังคงทำงานอย่างเต็มที่

น้ำถ.วิภาวดี ทรงตัว - ซึมท่อ ปตท.แล้ว
สถานการณ์ล่าสุดที่ ศปภ. บริเวณอาคาร เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน มีเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน ติดตามความเคลื่อนไหวของ ศปภ. กันอย่างบางตา ระดับน้ำบริเวณ ถ.วิภาวดี ยังคงที่มีเพียงรถจีเอ็มซีของทหาร สามารถสัญจรผ่านได้นั้น ส่วนบริเวณภายในของ บริษัท ปตท. มีน้ำเอ่อมาตามท่อระบายน้ำเล็กน้อย คาดว่า ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อ บริษัท และ ศปภ.

คลองประเวศ ทะลัก! เมืองทองการ์เด้นท์ จม
นางอัจฉรา ห่อสมบัติ ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำล่าสุดในพื้นที่ว่า ขณะนี้ คลองประเวศบุรีรมย์ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมฝั่งคลองทั้ง 2 ฝั่ง ได้รับผลกระทบเกือบทั้งหมด
โดยรวม ไปถึงบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนอ่อนนุช และถนนพัฒนาการบางส่วนด้วย โดยระดับในพื้นที่นั้น สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 30 ซ.ม. อาทิ หมู่บ้านเมืองทองการ์เด้นท์ ภายในซอยพัฒนาการ 65 ที่น้ำจากคลองประเวศน์ เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ทั้งหมู่บ้าน เนื่องจาก หมู่บ้านนี้ไม่มีเขื่อนกั้นน้ำ เบื้องต้น ก็ได้ประสานทหาร นำรถขนาดใหญ่เข้ามาคอยให้ความช่วยเหลือรับ-ส่งชาวบ้านแล้ว และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ เพื่อหารือถึงแนวทางในการกู้หมู่บ้าน บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ส่วนการเตรียมความพร้อมนั้น ทางเขต ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนแล้ว และจากการลงพื้นที่เข้าไปสอบถามชาวบ้านที่ประสบภัย ก็ยังไม่มีใครต้องการอพยพออกจากพื้นที่ ซึ่งทุกคน ยังยืนยัน จะพักอาศัยอยู่ในบ้านเรือนของตนเอง เนื่องจาก ระดับน้ำในพื้นที่นั้น ยังไม่สูงมากนัก

บางชันระดับน้ำทรงตัว-เร่งสูบลงแสนแสบ
สถานการณ์น้ำท่วม ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ล่าสุดด้าน ถ.เสรีไทย ระดับน้ำท่วมขังประมาณ 30 ซ.ม. ส่วนที่บริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ในขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่นำทุ่นผลักดันน้ำ มาติดตั้งพร้อมกับเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 ตัว มาเพิ่มรวมเป็น 3 ตัว เพื่อเร่งน้ำออกไปลงทางอุโมงค์พระราม 9 แล้วก็ระบายออกทางทะเลต่อไป ขณะที่ความกว้าง คลองบางชัน ซึ่งกว้าง 30 เมตร แต่ความกว้างของประตูระบายน้ำนั้นมีเพียง 6 เมตร เท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องนำเครื่องสูบน้ำและเครื่องทุ่นดันน้ำมาเสริม ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จภายใน 3 ชั่วโมง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์