สุขุมพันธุ์สั่งเร่งระบายน้ำถนนเพชรเกษมเปิดทางจราจรลงใต้

สุขุมพันธุ์สั่งเร่งระบายน้ำถนนเพชรเกษมเปิดทางจราจรลงใต้

เมื่อเวลา 14.05 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางมายังวัดลาดพร้าว
 
เพื่อลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่คลองลาดพร้าว ภายหลังปริมาณน้ำได้ล้นเข้าท่วมชุมชนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งคลองลาดพร้าวมีจุดเชื่อมต่อพื้นที่ 4 เขต ประกอบด้วยเขตจตุจักร ลาดพร้าว วังทองหลาง และห้วยขวาง โดยพบว่าวันนี้ระดับน้ำคลองลาดพร้าวมีปริมาณน้ำลดลง 11 ซม. อยู่ที่ระดับ 1.02 ม. ภายหลัง กทม.ได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 5 เครื่องมาติดตั้งเพื่อการระบายน้ำ ลงคลองแสนแสบ อุโมงค์ยักษ์พระราม 9 และผันน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้ง สำนักงานเขตได้นำรถน้ำพ่นจุลินทรีย์ฉีดลงในคลองลาดพร้าวเพื่อปรับสภาพน้ำให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า แนวคันบิ๊กแบ๊กขณะนี้ยังไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากยังพบว่ามีช่องโหว่อยู่ 3 จุด

อยู่ระหว่างการแก้ไข สำหรับสถานการณ์น้ำภาพรวมระดับน้ำจะลดลงเกือบทุกพื้นที่ แต่ยังไม่พ้นวิกฤตเพราะยังมีน้ำใหม่ไหลเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ล่าสุด กทม.ได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึง ศปภ.เพื่อประสานงานล่วงหน้าหากน้ำท่วมถนนพระราม 2 ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบยกแบริเออร์ออกเพื่อเร่งระบายน้ำ แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีความจำเป็น เป็นการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน

นอกจากนี้ กทม.ยังได้เตรียมแผนใช้ถนนเพชรเกษมเป็นเส้นทางสัญจรลงสู่ภาคใต้อีกเส้นทางหนึ่ง แต่หากถนนพระราม 2 มีปัญหาก็ต้องพิจารณาอีกครั้งว่าน้ำจากเพชรเกษมจะระบายลงสู่คลองภาษีเจริญได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะต้องประเมินเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันวันนี้ กทม.ได้ประกาศแจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวังเพิ่มเติมได้แก่เขตสะพานสูงในแขวงสะพานสูง

ประกอบไปด้วยชุมชนหลอแหลคลองใหญ่ ชุมชนคลองเจ็กพัฒนา ชุมชนหมู่ 11 สะพานสูง (เกาะดอน) ชุมชนแสงมณี ชุมชนวังใหญ่พัฒนา ชุมชนทับช้างคลองบน ชุมชนคลองแม่จันทร์ ชุมชนทับช้างนาลุ่ม ชุมชนวัดลาดบัวขาว (ราชโยธา) ชุมชนสะพานสูง หมู่ 14 พัฒนา ชุมชนแสงธรรมคลองมณี ชุมชนหมู่ 9 สะพานสูง (สุเหร่าชีรอ) ชุมชนวังหนับอุทิศ ชุมชนมัสยิดย่ามีลุ้นอิบาดะส์ (ลาดบัวขาว) ชุมชนสามแยกคลองหลอแหล ชุมชนหัวบ้านคลองบางเลา ชุมชนร่วมพัฒนาหมู่ 8 สะพานสูง ชุมชนมุสลิมสัมพันธ์ ชุมชนฮิดายะห์พัฒนา ชุมชนสวนนกพัฒนา ชุมชนบ้านม้าหมู่ 10 ชุมชนหลอแหลสายกลาง เขตบึงกุ่ม แขวงคลองกุ่ม ซอยนวมินทร์ 42, 68 ซอยเสรีไทย 57 แขวงนวลจันทร์ ซอยนวมินทร์ 163


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์