ผู้ว่าฯ กทม. เตือนเพิ่ม เขตสะพานสูง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศแจ้งเตือนเพิ่ม เขตสะพานสูง แขวงสะพานสูง 22 ชุมชน และ 2 แขวง ในเขตบึงกุ่ม

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศแจ้งเตือนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพิ่มเติม ภายหลังประเมินสถานการณ์น้ำที่อาจจะส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ ประกอบด้วย เขตสะพานสูง แขวงสะพานสูง รวม
22 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนหลอแหลคลองใหญ่ ชุมชนคลองเจ็กพัฒนา ชุมชนหมู่ 11 สะพานสูง ชุมชนแสงมณี ชุมชนวังใหญ่พัฒนา ชุมชนทับช้างคลองบน ชุมชนคลองแม่จันทร์ ชุมชนทับช้างนาลุ่ม ชุมชนวัดลาดบัวขาว ชุมชนสะพานสูงหมู่ 14 พัฒนา ชุมชนแสงธรรมคลองมณี ชุมชนหมู่ 8 สะพานสูง ชุมชุนวังหนับอุทิศ ชุมชนมัสยิดย่ามีลุ้ลอิบาดะห์ ชุมชนสามแยกคลองหลอแหล ชุมชนหัวบ้านคลองบางเลา ชุมชนร่วมพัฒนาหมู่ 9 สะพานสูง ชุมชนมุสลิมสัมพันธ์ ชุมชนฮิดายะห์พัฒนา ชุมชนสวนนกพัฒนา ชุมชนบ้านม้าหมู่ 10 ชุมชนหลอแหลสายกลาง ขณะที่เขตบึงกุ่ม มี 2 แขวง ได้แก่ แขวงคลองกุ่ม ในพื้นที่ซอยนวมินทร์ 42, 68 และซอยเสรีไทย 57 แขวงนวลจันทร์ ซอยนวมินทร์ 163

ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจคลองลาดพร้าว ที่วัดลาดพร้าว ระดับน้ำลดลง
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำบริเวณวัดลาดพร้าว ซึ่งติดกับคลอง
ลาดพร้าวโดยพบว่า ระดับน้ำในคลองลาดพร้าว ปริมาณน้ำลดลง 11 ซ.ม. อยู่ที่ระดับ 1.02 เมตร ทั้งนี้ เป็นผลจากที่
กรุงเทพมหานคร ได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 5 เครื่อง มาติดตั้ง เพื่อการระบายน้ำลงคลองแสนแสบ ลงสู่อุโมงค์ยักษ์
พระราม 9 และผันน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป นอกจากนี้ ทางสำนักงานเขตลาดพร้าว ก็ยังได้นำรถพ่นน้ำฉีดจุลินทรีย์
ลงไปคลองลาดพร้าวเพื่อปรับสภาพน้ำให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่บริเวณลาดปลาเค้า
ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว

ผู้ว่าฯกทม. เผย บิ๊กแบ็กยังทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า แนวคันบิ๊กแบ็กยังไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากยังพบว่ามีจุดฟันหลออยู่ 3 จุด และยังอยู่ระหว่างการแก้ไข ขณะที่สถานการณ์น้ำภาพรวม
ระดับน้ำลดลงเกือบทุกพื้นที่ แต่ยังไม่พ้นวิกฤติ เพราะยังมีมวลน้ำใหม่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กทม.
ได้ทำหนังสือไปยัง ศปภ. เพื่อประสานงานล่วงหน้า กรณีน้ำท่วม ถ.พระราม 2 โดยขอให้หน่วยงานได้รับผิดชอบ
ยกแบริเออร์ออก เพื่อเร่งระบายน้ำให้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม กทม. ยังเตรียมแผนใช้ ถ.เพชรเกษม เป็นเส้นทางสัญจรลงสู่ภาคใต้อีกเส้นทางหนึ่ง หาก ถ.พระราม 2
มีปัญหา แต่ทั้งนี้ก็จะต้องพิจารณาอีกครั้ง ว่า น้ำจากเพชรเกษม จะรายลงสู่คลองภาษีเจริญได้มากน้อยเพียงใด ซึ่ง
จะต้องประเมินเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่

ถ.เสรีไทยระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนเสรีไทย ช่วงปากซอยเสรีไทย 54 ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริเวณทางเข้าโรงเรียนทรงวิทย์ศึกษา ขณะนี้ระดับน้ำอยู่สูงประมาณ 40 เซนติเมตร ซึ่งทางคณะครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ได้ช่วยกันนำกระสอบทรายมาวางแนวป้องกันน้ำท่วมเพิ่มเติม ด้านหน้าประตูทางเข้าเพิ่มเป็นแนวที่ 2 เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ของโรงเรียน ส่วนน้ำที่ซึมมาจากคลองหลอแหล ที่อยู่ด้านข้างของโรงเรียนนั้น ก็ได้ทำการใช้เครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ของโรงเรียนแล้ว ขณะที่บริเวณบริษัทผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ ของบริษัทมิตซูบิซิ ที่อยู่ติดกับโรงเรียนทรงวิทย์ศึกษา และเป็นพื้นที่ ที่อยู่สูงกว่า น้ำยังไม่เข้าท่วมพื้นที่แต่อย่างใด

ทหารเร่งเสริมบิ๊กแบ็ก 4 ก.ม. กั้น นิคมฯบางชัน

เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารช่างที่ 201 กองทัพภาคที่ 2 ยังคงนำรถแบคโฮเข้ามาบรรจุหินคลุก ใส่ถุงบิ๊กแบ็ก เพื่อนำไปวางเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ตลอดแนว ถนนเสรีไทย ระยะทางรวม 4 กิโลเมตร เรื่องตั้งแต่บริษัทสหยูเนี่ยน เป็นต้นไป ซึ่งในแต่ละวันจะต้องบรรจุหินคลุกใส่ถุงบิ๊กแบ็กให้ได้วันละ 130 ถุง ซึ่งในส่วนของภารกิจของทหารช่างนอกจากจะบรรจุหินคลุก วางแนวถุงบิ๊กแบ็กแล้ว ยังเข้ามาช่วยนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ในการเร่งระบายน้ำท่วม โดยการเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ด้วยการขุดลอกคูคลอง เพื่อให้น้ำไหลเวียนได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังเข้าให้การช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ ทั้ง วัด โรงเรียน ในการวางแนวกระสอบทรายและการทำสพานไม้ด้วย

ซ.รามคำแหง174 น้ำสูง40ซ.ม. ชาว ม.บัวขาวทยอยอพยพ


สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่รามคำแหง ขณะนี้พบว่า ในหลายชุมชนมีน้ำท่วมขังสูง อาทิ หมู่บ้านบัวขาว ภายในซอยรามคำแหง 174 มีระดับน้ำท่วมกว่า 40 เซนติเมตร ชาวบ้านบางส่วนอพยพออกจากพื้นที่แล้ว นอกจากนี้บริเวณซอยรามคำแหง 166,164 พบว่า มีระดับน้ำท่วมขังภายในซอยอยู่ที่ประมาณ 10-15 เซนติเมตร ส่วนบริเวณปากซอยรามคำแหง 162 ซึ่งจุดนี้เป็นที่ตั้งของร้านอาหารสารสเลิศ ที่ระดับน้ำยังคงท่วมขังสูง แม้ว่าทางร้านจะมีการนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวคันกั้นน้ำไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์