บางชันน้ำสูง-4แยกบ้านแขกท่วมแล้ว

บางชันน้ำสูง-4แยกบ้านแขกท่วมแล้ว

วันที่ 11 พ.ย.54  สถานการณ์น้ำท่วมที่ นิคมคมอุตสาหกรรมบางชัน ล่าสุด พบว่า ถ.เสรีไทย ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง
 
เจ้าหน้าที่ ได้นำบิ๊กแบ็ก เสริมริมฟุตปาธ ป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วม รวมถึง ใช้เครื่องสูบน้ำ เตรียมพร้อมไว้ทั้งหมด โดยข้อมูลในส่วนของโรงงานนั้น แบ่งเป็น 6 โซน 93 โรงงาน งบลงทุน 2 หมื่นล้าน ปิดไปแล้ว จำนวน 16 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโรงงานผลิตสินค้า อุปโภคและบริโภค โรงงานแต่ละแห่งตรึงเครื่องสูบน้ำเต็มที่ ป้องไม่ให้ท่วมตัวโรงงาน เพื่อปล่อยน้ำให้ไหลลง คลองบางชัน

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมฝั่งธนบุรี ล่าสุด น้ำได้ผุดขึ้นทางท่อระบายน้ำ ไหลท่วมพื้นผิวการจราจรตั้งแต่ถนนเทศบาลสาย 2 ไปจนถึง ซ.อิสรภาพ 24
 
ระดับน้ำสูง ประมาณ 10-15 ซม. กินพื้นผิวการจราจร ฝั่งที่จะมุ่งหน้าไป 4 แยกบ้านแขก  ทั้งนี้มีบ้านประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ น้ำได้ไหลเข้าท่วมขังแล้ว พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำกรวยยางและแผงเหล็กติดป้ายเตือนว่า น้ำท่วมขังโปรดระมัดระวัง ไว้ในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย รถที่จะสัญจรผ่านต้องชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวัง


เร่งสกัดน้ำซ.วิภาฯ12หวั่นทะลักถนนวิภาวดี

         
ทางด้านถนนวิภาวดี 12 ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำทะลักต่อไปถนนวิภาวดี ระดับน้ำในตอนนี้คลองระบายน้ำวิภาวดีนั้นเริ่มเต็มแล้ว ส่วนคลองบางซื่อ ไหลทะลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำอยู่ที่ 9 ซม. ซึ่งระดับน้ำลดลง ในส่วนของ ซ.วิภาวดี 12 น้ำได้ไหลมาอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำลดลงกว่าเมื่อวาน แต่น้ำได้ไหลมาจากคลองบางซื่อ โดยหมู่บ้านที่อาศัยนั้นจะมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว ถนนวิภาวดี เป็นอีกจุดที่ต้องเฝ้าระวังว่า น้ำจะไหลเข้าไปสุทธิสารโผล่ดินแดง แต่เชื่อว่า น้ำยังเข้าไม่ถึงเพราะระดับน้ำยังทรงตัว ปากคลองบางซื่อ ห่างออกไปประมาณ 600 เมตร น้ำจากวิภาวดี ก็ใกล้ถึงสุทธิสาร แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ถึง ชาวบ้าน ได้นำเรือขึ้นมาขายจำนวนมาก

         
คลองบางซื่อ ก็จะไหลไปแยก คลองระบายน้ำยังรับได้ ไม่ล้นตลิ่งแต่อย่างใด เครื่องระบายน้ำในคลองบางซื่อ เจ้าหน้าที่ได้เร่งสูบน้ำทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งวิภาดีขาเข้า และน้ำที่มาจากบางเขน เพื่อเร่งผลักดันน้ำ ลงสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์