แรงงานพม่ากว่า2,000คน หนีน้ำท่วมกลับประเทศ

แรงงานพม่ากว่า2,000คน หนีน้ำท่วมกลับประเทศ


เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังมีแรงงานพม่าที่เข้าไปทำงานในกรุงเทพฯและจังหวัดชั้นใน เริ่มทยอยกลับประเทศพม่ามากขึ้นเรื่อยๆ ณ ท่าข้ามขนส่งสินค้า ท่าข้ามริมฝั่งแม่น้ำเมย ท่าเรือ ที่ 2 บ้านห้วยม่วง ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด

ขณะที่กำลังเกิดเหตุน้ำท่วมกรุงเทพฯและเขตปริมณฑล ทำให้มีแรงงานพม่าวันละ กว่า 2,000 คน หนีภัยน้ำท่วม กลับไปยังพื้นชายแดนอย่างมิขาดสาย เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาประเทศพม่า ซึ่งในช่วงนี้มีชาวพม่าเข้ามาประเทศไทยน้อยกว่าคนกลับไปพม่า นอกจากแรงงานพม่าที่ข้ามกลับไปทางท่าขนส่งสินค้าแล้ว ยังมีแรงงานพม่าส่วนหนึ่งที่เดินทางผ่านสะพานมิตรภาพไทย - พม่า ซึ่งส่วนมากใช้หนังสือเดินทางของบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานประเทศไทย 


เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากแจ้งว่า จนถึงขณะนี้มีแรงงานพม่าข้ามผ่านสะพานมิตรภาพไทย - พม่าโดยการไปส่งตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากแล้วกว่า 6,000 คน ถัวเฉลี่ยงมีแรงงานพม่ากลับไปวันละกว่า 1,000 คน

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ทางการพม่าขอความร่วมมือมายังตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เพื่อขอให้ฝ่ายไทยส่งแรงงานพม่ากลับไปทางด่านพรมแดนถาวร หรือบนสะพานมิตรภาพไทย - พม่า บริเวณบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด 



แรงงานพม่ากว่า2,000คน หนีน้ำท่วมกลับประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์