กทม.ให้อพยพ2แขวงคันนายาว,รามอินทรา

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

ผู้ว่าฯกทม. แถลง ให้อพยพ หลายพื้นที่ของแขวงคันนายาว รามอินทรา ถ.คู้บอน หลัง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น
 
ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำในคลองส่วนใหญ่ ลดลง แต่คลองลาดพร้าว เพิ่มสูงขึ้น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศให้เขตคันนายาว เป็นพื้นที่อพยพ ประกอบไปด้วย แขวงรามอินทรา ดังนี้ ถ.คู้บอน ซ.คู้บอน 6 ซ.คู้บอน 21 ซ.คู้บอน 23 และ ซ.คู้บอน 31 ซ.คู้บอน 13 ชุมชนจินดาบำรุงพัฒนา ซ.คู้บอน 19 แยก 6 ชุมชน ซ.ผู้ใหญ่ชม ซ.คู้บอน 25 แยก 9 ชุมชนคู้บอน 25 และ ถ.รามอินทรา ประกอบไปด้วย ซ.รามอินทรา 81 และ 85 ชุมชนรามอินทรา 83 และ 85 ซ.รามอินทรา 46/1 ชุมชนหมู่บ้านเปรมฤทัย 1 ซ.รามอินทรา 65 และ 67 นอกจากนี้ ยังมีแขวงคันนายาว ประกอบไปด้วย ถ.รามอินทรา ซ.รามอินทรา 76 ชุมชนหมู่ 5 ซ.รามอินทรา 99 ชุมชนริมคลองลำเกร็ด ซ.รามอินทรา 109 บ้านริมคลองหลังวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม วัดบางชัน และ ถ.กาญจนาภิเษก ซ.กาญจนาภิเษก 09 ชุมชนสุขอนันต์ ชุมชนหมู่ 6 และ ชุมชนหมู่ 8 ซ.กาญจนาภิเษก 011/1 แยก 1 ชุมชนหมู่บ้านเปรมฤทัยรามอินทรา กม. 9

นอกจากนี้ ยังมี ถ.เสรีไทย ซ.เสรีไทย 83 ชุมชนเกาะจวน อย่างไรก็ตาม ยังประกาศให้ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอีกด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังเปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำใน กทม. ว่า ระดับน้ำในคลองส่วนใหญ่ มีปริมาณน้ำลดลง ยกเว้น คลองลาดพร้าว ที่ยังสูงอยู่ ส่วนเขตบางพลัด ปริมาณน้ำลดลง ขณะที่ เขตดอนเมือง รวมถึง เขตหลักสี่ ลดลง 15-20 เซนติเมตร แต่ เขตคันนายาว สะพานสูง ธนบุรี และ บางบอน มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้ หากยังมีน้ำใหม่เข้ามา ทาง กทม. ก็จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาการระบายน้ำได้ เพราะ กทม. มีขีดความสามารถในการระบายน้ำ ได้เพียง 100 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน แต่ขณะนี้ยังคงมีน้ำแผ่กระจาย แต่ระดับน้ำไม่รุนแรง รวมทั้ง บิ๊กแบ็ก ที่ทำอยู่ก็ยังไม่แล้วเสร็จถึง 100% ทำให้กั้นน้ำได้ไม่เต็มที่

พร้อมกันนี้ ระบุว่า ตนไม่รู้สึกกังวล หาก ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะเสนอ พ.ร.บ. ปลดตนออกจากตำแหน่ง ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเกิดความเข้าใจผิด เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันว่า ไม่ได้พูดเรื่องดังกล่าว อีกทั้ง ตนมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับ ร.ต.อ.เฉลิม จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นการปล่อยข่าว เพื่อดิสเครดิต กทม. มากกว่า

ผู้ว่าฯกทม.เผย น้ำเอ่อท่วมพระราม 2 แล้ว
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำในฝั่งตะวันตกว่า ขณะนี้ ทิศทางของน้ำได้ขยายวงกว้าง และเข้าท่วมพื้นที่ พระราม 2 บางส่วนแล้ว เนื่องจากมีปริมาณน้ำเหนือจำนวนมากที่ไหลลงมาในฝั่งตะวันตก พร้อมกันนี้ ระบุว่า เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ดังนั้น จึงวอนสื่อมวลชนให้สำรวจประตูระบายน้ำของ กทม.ทุกจุด รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ ให้ชัดเจนเสียก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ อย่างไรก็ตาม กทม. ยังมีปัญหาเรื่องขยะดังนั้น กทม. จะว่าจ้างคนในชุมชนวันละ 300 บาท ใน 18 เขต ที่ถูกน้ำท่วม โดยจะเริ่มต้น วันพรุ่งนี้เป็นเวลา 30 วัน ส่วนในพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมสูงมากกว่า 80 เซนติเมตร จะให้ภาคเอกชน เข้ามาช่วยเหลือในการส่งอาหารและเครื่องดื่ม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์