ปทุมยังอ่วมคนเดือดร้อน-ผวาไอ้เข้

ปทุมยังอ่วมคนเดือดร้อน-ผวาไอ้เข้

คนเมืองปทุมธานียังเศร้า น้ำไม่ลด เดินทางลำบาก รถใหญ่ไม่เพียงพอ เรือรับจ้างแพง ส่วนฝั่งธัญบุรี สถานการณ์ดีขึ้นน้ำลดบ้างแล้ว

วันนี้ ( 9 พ.ย.) ที่ จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี ว่ามีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ ภายในการเคหะแห่งชาติ ชุมชนเอื้ออาทร(บ้านฉาง) ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่เยื้องๆกับ รพ.ปทุมธานี เมื่อไปตรวจสอบพบ นายสมบัติ เบ่งศรี ประธานชุมชนเอื้ออาทรฯ เผยว่า ลูกบ้านเห็นจระเข้ โผล่หัวขึ้นมาเหนือน้ำช่วงอาคารเลขที่31 ชาวบ้านบางคนพยายามที่จะนำแหและฉมวกไปจับ แต่ตนได้ห้ามปรามไว้เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และได้พยายามติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาเฝ้าและจับไป แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่จึงต้องการให้คนที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือด้วย
   

ส่วนทางด้านการช่วยเหลือจากทางราชการ หรือหน่วยงานต่างๆที่ได้มีการนำสิ่งของถุงยังชีพ น้ำดื่ม
 
เพื่อมามอบให้กับประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ถึงแม้จะมอบผ่านทางจังหวัดฯและส่งต่อไปยังอำเภอ ก่อนจะให้ทาง เทศบาล , อบต. , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน  มารับไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในแต่ละพื้นที่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังไปไม่ทั่วถึง เนื่องจากชาวบ้านบางหลังคาเรือน ที่ไม่สามารถออกมารับของช่วยเหลือได้ เพราะขาดการสำรวจตกหล่นจากหน่วยงานท้องถิ่น ซึ่งพบว่าเป็นช่วงที่นายกเทศบาล อบต.หมดวาระ เหลือเพียงปลัดเทศบาล และ อบต.รักษาการนายกฯ จึงขาดกำลังคนที่จะเข้าไปช่วยเหลือ รวมทั้งการจัดรถทหารรับส่งประชาชนโดยยังไม่เคยมีการบอกเวลาและเส้นทางที่ชัดเจน และเรือรับจ้างก็มีราคาแพงมากทำให้เดือดร้อนกันอยู่ โดยเฉพาะประชาชน ที่ใช้เส้นทางถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว และ ปทุมธานี-สามโคก เป็นต้น

วันเดียวกัน กระทรวงพลังงาน ได้มีการจัดส่งรถของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.) มาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของชาวบ้าน

โดยนำรถมาวิ่งรับส่งชาวบ้าน อ.สามโคก โดยเริ่มจากสี่แยกปทุมวิไล ไปบริเวณหน้าที่ว่าการ อ.สามโคก ทั้งๆที่ถนนเส้นปทุมธานี-สามโคก จะมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าขอให้ทางจังหวัดฯหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยประสานงานและขอร้องกับบรรดาเรือรับจ้าง ให้เข้าใจถึงสภาวะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน กับการเดินทาง เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้บรรดาเรือรับจ้างเสียผลประโยชน์และจะมาขัดขวางพนักงานของที่ขับรถรับส่งดังกล่าว

ที่ประตูระบายน้ำคลอง 12 ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวม 21 เครื่อง
 
เพื่อเร่งสูบน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เร่งระบายน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ตั้งแต่คลอง 1 จนถึง คลอง 12 ลงคลอง 13  เพื่อให้ระดับน้ำลดบ้าง เพราะจากระดับน้ำในคลองฝั่งคลอง 1-12 สูงกว่าฝั่งคลอง 13 ขึ้นไป หลังจากมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำดังกล่าว ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ริมคลองรังสิต และริมคลองหนึ่ง เขตอ.คลองหลวง อ.ธัญบุรี ลดลงไปประมาณ 30 ซม.เส้นทางการจราจร ถนนรังสิต-นครนายก สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ คลอง 4 ไปตลอดเส้นทางมุ่งหน้า จ.นครนายก ส่วนคลอง 1-3 ต้องเป็นรถชนิดใหญ่เท่านั้น

นายขจรศักดิ์ สิงโตกุล  รรก.ผวจ.ปทุมธานี ได้สั่งการให้เร่งเยียวยาชาวบ้าน ลำลูกกาที่ยินยอมให้เปิดประตูคลอง 9 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยจัดสุขาเคลื่อนที่  ส้วมกระดาษ จำนวนมาก พร้อมถุงยังชีพเบื้องต้นอีก 6,000 ชุด น้ำดื่มอีก 5,000ขวด และพร้อมตั้งโรงครัว ทำอาหารสดแจกจ่ายชาวบ้าน คือที่วัดทำเลทอง ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และที่หน้าปะตูน้ำคลอง 9 เพื่อที่ชาวบ้านจะได้มารับอาหารสดได้ทุกวัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์