กทม.ชูบางกะปิ-บึงกุ่มโมเดลแก้ปัญหาชาวบ้านตีกัน

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่รับผิดชอบ สน.คันนายาว ภายในถนนคู้บอน

พบว่าระดับน้ำได้ท่วมเต็มพื้นที่ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยความสูงระดับน้ำประมาณ 60-70 เซ็นติเมตร โดยปริมาณน้ำท่วมถึงภายในสน.คันนายาว สูงประมาณ 60 เซนติเมตร ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดำเนินการได้ ทำให้ต้องย้ายไปตั้งสน.เฉพาะกิจบริเวณใต้สะพานวงแหวนกาญจนาภิเษก ซึ่งยังเป็นพื้นที่แห้ง


พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.คันนายาว กล่าวว่า ทางสน.คันนายาวได้เตรียมแผนรองรับหลังจากที่น้ำเข้าท่วมภายในสน. ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปด้วยความยากลำบาก ประชาชนที่เดือดร้อนที่ต้องการจะแจ้งความไม่สามารถเข้าถึงด้านในได้ ทำให้ต้องย้ายทุกหน่วยงานของสน.มาตั้งเป็นกองอำนวยการส่วนหน้า อยู่ใต้สะพานวงแหวนกาญจนาภิเษก ซึ่งจะมีการตั้งโต๊ะพนักงานสอบสวน ร้อยเวรรับแจ้งเหตุ กับเจ้าหน้าที่จราจร เพื่อคอยอำนวยความสะดวก รวมถึงการส่งและจัดโบกรถให้กับประชาชนที่สัญจรในพื้นที่น้ำท่วม และยังมีเจ้าหน้าที่สายตรวจคอยตรวจตราช่วยเหลือบริการรวมถึงรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่


พ.ต.อ.วิบูลยุทธ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในจุดดังกล่าวยังตั้งเป็นจุดศูนย์รับสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คันนายาว ได้จัดชุดคอยแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัย และยังมีการจัดเรือไว้สำหรับคอยตรวจตราในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งพบว่ามีอุปสรรคอยู่บ้างที่เป็นสะพานต้องยกเรือข้าม อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในการออกตรวจตราผลัดเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งเป็นประชาชนในพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นคนต่างพื้นที่ เช่าพักอาศัย อพยพออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนผู้ที่มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่บางส่วนยังคงปักหลักอยู่ เจ้าหน้าที่ก็ยังคงให้บริการกับทางกลุ่มจิตอาสาในการจัดรถรับส่งตลอดทั้งวัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์