ผู้ว่าฯ กทม.ขอบคุณศปภ. สั่งปิดประตูระบายน้ำ คลอง 8-10

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตรม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงภายหลังร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารว่า
 
ขอบคุณ ศปภ.ตามที่กทม.ร้องขอ โดยเฉพาะการปิดประตูระบายน้ำคลอง 8-10 ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คลองหกวาสายล่างมีระดับน้ำที่ต่ำกว่าเดิม และขอบคุณศปภ.รวมถึงหน่วยงานอื่นที่สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ ซึ่งมีการนำไปติดตั้งในพื้นที่บางส่วนแล้ว


ทั้งนี้ศปภ.ได้สนับสนุนการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 45 เครื่อง ประกอบด้วย ที่สถานีพระโขนง เครื่องสูบน้ำขนาด 4.25 ลบ.ม.ต่อวินาที จำนวน 3 เครื่อง และขนาด 3 ลบ.ม.ต่อวินาที จำนวน 11 เครื่อง สถานีสูบน้ำคลองพระยาราชมนตรี ขนาด 3 ลบ.ม.ต่อวินาทีจำนวน 2 เครื่องและขนาด 1 ลบ.ม.ต่อวินาทีจำนวน 3 เครื่อง สถานีสูบน้ำคลองมอญขนาด 2.2 ลบ.ม.ต่อวินาทีจำนวน 3 เครื่อง สถานีสูบน้ำที่คลองบางกอกใหญ่ขนาด 2 ลบ.ม.ต่อวินาทีจำนวน 5 เครื่อง และขนาด 1 ลบ.ม.ต่อวินาทีจำนวน 1 เครื่อง

สถานีสูบน้ำคลองสานขนาด 1 ลบ.ม.ต่อวินาทีจำนวน 2 เครื่อง สถานีสูบน้ำคลองสนามไชยขนาด 1 ลบ.ม.ต่อวินาทีจำนวน 6 เครื่อง สถานีสูบน้ำคลองชักพระขนาด 1 ลบ.ม.ต่อวินาที จำนวน 6 เครื่อง และที่สถานีสูบน้ำเทเวศร์ขนาด 0.5 ลบ.ม.ต่อวินาที จำนวน 3 เครื่อง รวมจำนวน 45 เครื่อง
 
ซึ่งกทม.ต้องการมีการต้องการเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 60 เครื่องเพื่อช่วยระบายน้ำฝั่งตะวันตกผันไปตะวันออกผ้านคลองมหาไชยลงแม่น้ำท่าจีน อย่างไรก็ตาม เครื่องสูบน้ำที่นำไปติดตั้งนั้นส่วนใหญ่เป็นการทดแทนเครื่องสูบน้ำของกทม.ที่ชำรุดและต้องซ่อมแซมจึงไม่ได้เป็นการเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำ เช่นสถานีสูบน้ำพระโขนงเป็นการทดแทนเครื่องเดิม แต่ที่สถานีสูบน้ำคลองมอญเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์