“ธงทอง”โต้ย้ายศปภ.ไปแอร์พอร์ตลิงค์

“ธงทอง”โต้ย้ายศปภ.ไปแอร์พอร์ตลิงค์

โฆษก ศปภ. ปัดข่าวลือย้ายศูนย์ไปแอร์พอร์ตลิงค์ ย้ำจะดูแลเรื่องของบริจาคให้ใกล้ชิดมากขึ้น

วันนี้( 8 พ.ย.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  (ศปภ.) อาคารบี ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต นายธงทอง จันทรางศุ โฆษกศปภ. เป็นตัวแทน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ. รับมอบสิ่งของบริจาคจากสมาคมไทย-ตุรกี โดยเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบฮาลาล 500 กล่อง โดยนายธงทอง กล่าวว่า อาหารดังกล่าวจะนำไปเก็บไว้ยังศูนย์รับบริจาคที่สนามศุภชลาศัย เพื่อนำไปส่งมอบให้กับชาวมุสลิมที่ประสบภัยปัญหาอุทกภัยได้นำไปบริโภคตามหลักศาสนาต่อไป

นายธงทอง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการจัดซื้อถุงยังชีพของศปภ.ที่มีราคาสูงเกินความเป็นจริง
 
ว่า พล.ต.อ.ประชา ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีนายยรรยงค์ พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน และมีกรรมการซึ่งประกอบด้วย ข้าราชการจากกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงพาณิชย์ที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับราคาสินค้า ดังนั้นจึงต้องให้เวลากับคณะกรรมการชุดดังกล่าวเข้ามาตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน และคงจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รมช.คมนาคม เสนอให้ย้ายสถานที่ตั้งศปภ.ไปอยู่ที่แอร์พอร์ตลิงก์

นายธงทอง กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และที่ประชุมศปภ.ยังไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ แต่เบื้องต้นเห็นว่าการทำงานในขณะนี้ของเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการดำเนินการการเฝ้าระวังป้องกันสถานที่สำคัญที่เป็นปูชนียสถาน พระบรมหาราชวัง รพ.ศิริราช วัดต่างๆ อีกทั้งสถานที่ราชการ เช่น ศาล รัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งพื้นที่เขตต่างๆที่มีประชาชนอาศัยอยู่ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์