จุติชี้ศก.ไทยวิกฤตเหตุรบ.แก้น้ำท่วมเหลว

นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


ครม.เงาชี้ศก.ไทยวิกฤตเหตุรบ.แก้น้ำท่วมเหลวงบ55นิวไทยแลนด์ไม่ชัด หวั่นดบ.0% ทำแบงก์รัฐฯขาดทุน


นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีคลังเงา จี้รัฐบาลให้มองปัญหาให้แตก ก่อนดำเนินการแก้ปัญหา ขณะนี้ประเทศไทย กำลังได้รับการกล่าวขานในเวทีโลกว่า อาจจะเป็น 1 ในคีย์สำคัญของวิกฤติเศรษฐกิจโลก ภายใต้ความอ่อนหัดของการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีคนนี้ ในเร็ววันนี้ ขณะที่ภาครัฐอ่อนแอ ไม่สามารถจัดการปัญหาความขัดแย้งประชาชน คนตกงาน และป้องกัน แก้ปัญหาให้กับนักธุรกิจนักลงทุนที่อยู่ในประเทศไทยได้

"วิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากภัยธรรมชาติ แต่ส่วนที่ซ้ำเติมมากขึ้น คือ ความล้มเหลวในการบริหารงาน แก้ปัญหาวิกฤติน้ำท่วม" นายจุติ กล่าว

ประเทศไทยเคยเป็นประเทศชั้นนำที่อยู่ในแผนที่การลงทุนสำคัญของโลก จะเป็นซัพพลายเชน สำคัญในอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรม คอมพิวเตอร์และชิ้นส่วน และอุตสาหกรรมอาหาร แต่วันนี้ด้วยระบบการบริหารจัดการที่ล้มเหลว และความไร้เดียงสาของนายกรัฐมนตรี ที่เปิดไส้พุงให้นักลงทุนเห็นหมดถึงความไม่พร้อมของประเทศไทย ศักยภาพในการแข่งขันของประเทศจะลดลงแน่นอน ถ้ารัฐบาลไม่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นครบแล้วทุกประเด็นเหล่านี้

1. การจัดการภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจ เรื่องโลจิสติกส์ ระบบกระจายสินค้า การขนส่ง
2. เรื่องการซ่อมแซมโครงสร้างหลักของประเทศ ถนนหนทาง คูคลอง
3. ความพร้อมศักยภาพของคน ของแรงงาน
4. ต้นทุนในการทำธุรกิจในประเทศไทยก็จะต้องสูงขึ้น

และวันนี้ที่รัฐบาลจะเอางบประมาณนิวไทยแลนด์ เข้าสภาฯ ในระบบงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 สิ่งที่เห็นชัดเจน คือ ไม่มีแผนงานทั่ชัดเจน ไม่มียุทธศาสตร์ชั้นเชิง และไม่ตอบโจทย์จะแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจยังไง แล้วจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์