บ้านหมี่น้ำท่วมใหญ่ไม่มีอารมณ์จัดลอยกระทง

บ้านหมี่น้ำท่วมใหญ่ไม่มีอารมณ์จัดลอยกระทง


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ว่า บรรดาชาวบ้านในเขต 4 ตำบลคือ ตำบลบางพึ่ง ตำบลบ้านชี ตำบลบางขาม และ ตำบลมหาสอน ที่ประสบภัยน้ำท่วมจากประตูน้ำบางโฉมศรีพัง ทำให้น้ำไหลท่วมน้ำสูงกว่า 2 เมตร

แม้แต่บ้าน 2 ชั้น น้ำยังสูงถึงพื้นชั้นที่ 2 ต้องอพยพหาที่อยู่กันนับพันครอบครัว ถึงแม้ว่าขณะนี้น้ำในแม่น้ำบางขาม ที่รับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลงกว่า 1 เมตร แต่ก็ยังท่วมบ้านเรือนของราษฎรในเขต 4 ตำบล บางแห่งลดลงอย่างมาก บางแห่งน้ำยังไหลผ่านถนนสายบ้านหมี่ -บางงา หลายช่วง


นายกิตติศักดิ์ ศุภพงษ์ กำนันตำบลบ้านชี กล่าวว่า น้ำท่วมปีนี้เสียหายมาก แม้ว่าขณะนี้น้ำจะลดลงแต่ยังท่วมขังบ้านเรือนราษฎร อีกจำนวนมากและในปีนี้การลอยกระทง ใน 4 ตำบล คือ บางพึ่ง มหาสอน บางขาม และบ้านชี คงไม่มีใครจัดงานลอยกระทง ชาวบ้านใครอยากที่จะลอยกระทง ก็ต่างคนต่างลอยน้ำในขณะนี้ อยู่บนบ้านชั้น 2 ก็ยังสามารถลอยกระทงได้ ทำให้ไม่มีแกนนำหมู่บ้าน แกนนำชุมชนกลุ่มใดคิดที่จะจัดงานลอยกระทง ในคืนเพ็ญเดือน 12 ปีนี้ แต่ทุกคนถือว่าปี 2554 เป็นปีที่มีการจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อเวลา 13.30 น วันเดียวกัน ฝนได้ตกกระหน่ำลงมาในเขตอำเภอเมือง ลพบุรี อยู่นาน ทำให้ประชาชนที่อพยพ ขึ้นมาอยู่บนถนน ได้รับความลำบาก เปียกฝน อีกทั้งบางคน ที่กำลังจะเก็บข้าวของกลับบ้าน เพราะบางพื้นที่ในเขตอำเภอเมือง ลพบุรี สามารถเข้าบ้านได้ เพราะน้ำลดลงไปมาก แต่ด้านริมแม่น้ำลพบุรี ในเขต ตำบลพรหมาสตร์ อำเภอเมือง น้ำยังสูงมาก โดยเฉพาะที่วัดศรีสุทธาวาส น้ำยังไหลแรงเชี่ยวกรากมาก ชาวบ้านยังไม่สามารถเข้าบ้านได้



บ้านหมี่น้ำท่วมใหญ่ไม่มีอารมณ์จัดลอยกระทง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์