กทม.ให้หนองจอกภาษีเจริญหนองแขมมีนอพยพ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลง ประกาศพื้นที่อพยพเพิ่มอีก 4 เขต ทั้งหนองจอก ภาษีเจริญ มีนบุรี และหนองแขม มีหลายแขวงในข่ายเสี่ยง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศพื้นที่อพยพเพิ่มอีก 4 เขต ประกอบด้วย เขต หนองจอก แขวงคลองสิบ แขวงคู้ฝั่งเหนือ แขวงโคกแฝด เขตภาษีเจริญ โดยวันนี้ ประกาศเพิ่มอีก 3 แขวง ครบทั้ง 7 แขวง ในเขตมีนบุรี ในแขวงแสนแสบ และเขตหนองแขม ในแขวงหนองแขม ที่ขณะนี้ประกาศให้เป็น พื้นที่อพยพทั้งหมดแล้ว

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังประกาศพื้นที่เฝ้าระวังเพิ่มอีก 3 เขต ประกอบด้วย เขตธนบุรี แขวงตลาดพลู ช่วงถนนวุฒากาศ ถนนเทอดไท เขตลาดพร้าว ในแขวงลาดพร้าว ตั้งแต่ถนนประเสริฐมนูกิจ ไปจนสุดเขตลาดพร้าว และเขตมีนบุรี ในแขวงมีนบุรี ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขอบคุณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เพราะในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ศปภ. ได้ให้การสนับสนุนเครื่องสูบน้ำในพื้นที่คลองหกวาสายล่าง เพิ่มขึ้นเป็น 24 เครื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในการเร่งการระบายน้ำออกไปในพื้นที่ฝั่งตะวันออกได้อย่างเต็มกำลัง

นอกจากนี้ ศปภ. ยังได้ประสานไปยังสถานีสูบน้ำพระโขนง หลังกรุงเทพมหานคร ได้รายงานว่า เครื่องสูบน้ำที่สถานีพระโขนง ทำงานหนักมากว่า 1 เดือนแล้ว ศปภ. จึงได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ เพราะบริเวณสถานีสูบน้ำพระโขนง เป็นจุดที่มีความสำคัญ เพราะเป็นปลายทางระบายน้ำไปสู่อุโมงค์ยักษ์ ส่วนในการขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำในจุดอื่นๆ เพิ่มเติมนั้น ตนก็ได้เข้าไปชี้แจงในที่ประชุม ศปภ. ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ด้านตะวันออก ที่มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นวันละ 5 - 10 เซนติเมตร โดยกรุงเทพมหานคร ได้ทำหนังสือถึง ศปภ. ให้กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำ โดยในเวลา 48 ชั่วโมง หากระดับน้ำยังไม่ลดลง ทางกรุงเทพมหานคร จะได้ทบทวนดำเนินการ ส่วนสถานการณ์น้ำด้านตะวันตก ก็ยังน่าเป็นห่วงเช่นเดียวกัน มีการเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของพื้นที่ในโซนตะวันออกที่ยังคงน่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำเพิ่มขึ้นนั้น ในวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางลงพื้นที่เขตหนองจอก เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์ และเข้าเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งจะนำยารักษาโรคมาแจกจ่ายให้ประชาชนด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์