กทม.ให้อพยพจรัญฯ13-ภาษีเจริญ4แขวง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


ผู้ว่ากทม.ประกาศอพยพเพิ่มมีเขตบางกอกใหญ่เฉพาะซอยจรัญฯ13แขวงท่าพระ เขตภาษีเจริญใน4แขวง มี คลองขวาง,บางด้วน,บางแวก,บางจาก

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมสถานการณ์ประจำวัน ร่วมกับ ผู้บริหาร กทม. นานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองหลักต่าง ๆ ส่วนใหญ่ยังคงทรงตัว แต่ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ คือ สถานการณ์น้ำจาก ถ.วิภาวดีรังสิต และ ถ.พหลโยธิน ที่ไหลลงมายัง ห้าแยกลาดพร้าว และกำลังจะแผ่ลงไปยัง ดินแดงและสะพานควาย ซึ่งจากเดิมนั้นจะใช้ คลองบางซื่อ เป็นที่รับน้ำเหล่านี้ แต่เนื่องจาก คลองบางซื่อ มีปริมาณน้ำเต็ม จึงไม่สามารถรองรับมวลน้ำเหล่านี้ได้ เหลือเพียง บึงมักกะสัน เท่านั้น ที่จะสามารถพึ่งได้ แต่ก็ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ กรุงเทพมหานคร จำเป็นต้องประกาศให้เขตดินแดง บางพื้นที่เป็นเขตเฝ้าระวังพิเศษได้แก่ ชุมชนริมคลองบางซื่อ ชุมชนหมู่บ้านอยู่เจริญ ซอยอินทามระ 41 และชุมชนหมู่บ้านอยู่เจริญ โครงการ 3 รวมถึง ประกาศให้ เขตบางกอกใหญ่ แขวงท่าพระ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 และเขตภาษีเจริญ แขวงคลองขวาง บางด้วน บางแวก และบางจาก เป็นพื้นที่อพยพเนื่องจาก กรุงเทพฝั่งตะวันตกนั้น ยังคงมีน้ำแผ่ลงไปเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังบอกด้วยว่า ดีใจที่ ศปภ. สามารถปิดประตูระบายน้ำคลอง 8 และคลอง 10 ได้ เหลือเพียงคลอง 9 เท่านั้น ซึ่งทาง กทม. ก็จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับให้เวลา 48 ช.ม. จากนี้ไป หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นก็จะมีการทบทวนมาตรการ ในการจัดการกับสถานการณ์น้ำต่อไป โดยยังไม่ระบุถึงการดำเนินการ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์