ผลิตเรือสุขาลอยน้ำต้นทุนต่ำส่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผลิตเรือสุขาลอยน้ำต้นทุนต่ำส่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


ผู้สื่อข่าวรายงาน นักศึกษา แผนกช่างกลโรงงานและแผนกช่างเชื่อมโลหะ วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ ต่างกระตือรื้อร้นใช้ความรู้ความสามารถของตัวเอง ตั้งใจ มุ่งมั่นในการประกอบเรือท้องแบนและสุขาลอยน้ำ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 


นายวิบูลย์ ภักดีศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ กล่าวว่า สถาบันมีนักศึกษาที่เคยประสบภัยดินโคลนถล่มทั้งปี 2549 ที่อำเภอลับแล อำเภอท่าปลา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ที่ตำบลน้ำไผ่ อำเภอน้ำปาด ได้รวมกลุ่มชักชวนเพื่อนนักศึกษาด้วยกันขออนุญาตใช้ความรู้ความสามารถด้านช่าง และสถานที่ อุปกรณ์ในการเชื่อมโลหะ เพื่อประกอบเรือท้องแบนและสุขาลอยน้ำ ที่สร้างจากวัสดุเหลือใช้ เช่น เหล็ก ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 

สำหรับเรือท้องแบนที่นักศึกษาประกอบมี 2 ขนาดคือ 4 ที่นั่ง และ 20 ที่นั่ง เป็นได้ทั้งเรือพายและสามารถติดตั้งเครื่องยนต์ได้ทันที เบื้องต้นมีการจัดส่งไปช่วยเหลือแล้ว เรือจำนวน 10 ลำ และห้องสุขาลอยน้ำ จำนวน 5 หลัง และกำลังอยู่ระหว่างการประกอบอีกจำนวนมาก หากหน่วยงานใดในพื้นที่ประสบภัยมีความต้องการสามารถประสานมายังวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ได้ 

ทั้งนี้ นักศึกษามีความตั้งใจสูงในการประกอบเรือและสุขาลอยน้ำ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากต้องการตอบแทนน้ำใจของคนไทย ที่ครั้งหนึ่งบ้านและครอบครัวของตนเลยประสบภัยดินโคลนถล่มมาแล้ว จึงมีความตั้งใจดีในการใช้ความรู้ความสามารถในครั้งนี้ 



ผลิตเรือสุขาลอยน้ำต้นทุนต่ำส่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์