ศปภ.รับน้ำท่วมกทม.สูงขึ้นทุกพื้นที่

ศปภ.รับน้ำท่วมกทม.สูงขึ้นทุกพื้นที่

เมื่อเวลา 21.07 น. วันที่ 2 พ.ย.2554 นายธงทอง จันทรางศุ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.

แถลงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ประตูน้ำคลองสามวาว่า ขณะนี้ได้มีการชะลอการระบายน้ำจากด้านทิศเหนือ ซึ่งอยู่ตอนบนของคลองสามวาตามแนวคลองรังสิต ตั้งแต่คลอง 8, 9 , 10  เพื่อเป็นการลดปริมาณน้ำที่จะไหลเข้าสู่คลองสามวาให้ลดลง ตรงนี้จะทำให้ประตูน้ำคลองสามวาเร่งระบายน้ำ เข้าสู่คลองแสนแสบให้เต็มศักยภาพ โดยเราจะยึดหลักของการรักษาพื้นที่ ทางเศรษฐกิจเอาไว้

ส่วนการท่วมขังของน้ำในเขตกรุงเทพฯมีระดับที่เพิ่มสูงขึ้น โดยทางตอนเหนือน้ำได้ไหลเข้าสู่ถนนพหลโยธิน วิภาวดีรังสิต 

ซึ่งน้ำได้รุกคืบมาถึงถนนพลโยธินตัดกับถนนรัชดาภิเษก ระดับน้ำทำให้รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ส่วนระดับน้ำในพื้นที่ๆ มีการท่วมขัง มีระดับที่เพิ่มสูงขึ้นทุกพื้นที่ เช่น เขตตลิ่งชัน บางพลัด หนองแขม และทวีวัฒนา  รวมถึงพื้นที่บางแค และเขตภาษีเจริญ  ส่วนด้านฝั่งตะวันออก ระดับน้ำในเขตสายไหม ริมคลองลาดพร้าว และมีนบุรี มีระดับน้ำท่วมสูงขึ้น 
    
นายธงทอง กล่าวถึงความมั่นคงของสถานที่จัดเก็บเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ของสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ว่า 

หลังจากที่ตนได้หารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วทำให้ทราบว่า การจัดเก็บนิวเคลียร์ของสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ มีความปลอดภัย ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมแต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้บริหารของสำนักงานปรมาณูฯว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเตาปฎิกรณ์นิวเคลียร์อยู่สูงกว่าระดับถนนวิภาวดีรังสิต ถึง 8.7 เมตร
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดโรงครัวชาวใต้น้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ที่ใต้ตึกเคหะบางบัว ซอยพหลโยธิน49/1 เขตหลักสี่
 
เพื่อประกอบอาหารแจกให้กับประชาชนที่ประสบอุทักภัยในย่านนี้ โดยนายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ที่มาดูแลการปรุงและแจกอาหารให้ประชาชน กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดโรงครัวที่นี่แล้ว 3 วัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ประชาชน โดยระดมพ่อครัวแม่ครัวและทีมงานที่มาประกอบอาหารนั้นเป็นทั้งชาวบ้านและเจ้าของโรงงานและบริษัทในภาคใต้ที่ปิดกิจการมาเพื่อการนี้ โดยอาหารสดที่นำมาบางส่วน อาทิ กุ้ง นำมาจากสุราษฎร์ฯ ส่วนหมู ไก่ ผัก ซื้อจากตลาดห้วยขวาง แต่ทั้งนี้เนื่องจากระดับน้ำในซอยสูงขึ้นอาจจะท่วมโรงครัวแล้ว แต่ยืนยันว่าจะไม่ปิดโรงครัว แต่อาจจะย้ายพื้นที่ไปอยู่ที่สูงขึ้น
    
ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เห็นใจประชาชนที่มีปัญหาเรื่องการกิน การอยู่ นายเชนจึงขอพรรคเพื่อตั้งสาขาโรงครัวที่นี่

เดิมมีอยู่แล้วที่หน้าวัดหลักสี่จึงดำเนินการที่เคหะบางบัวเพิ่มเติม ซึ่งเป็นโรงครัวที่ปรุงเองสดๆ โดยประชาชนสามารถเข้ามาทานได้เลยและสามารถนำใส่กล่องกลับไปทานและแจกคนที่บ้านได้ด้วย โดยยอดประมาณอยู่ที่สองพันกล่องต่อวันในแต่ละโรงครัว โดยอาหารหลักเป็นเมนูกุ้งที่สะดวกสำหรับทุกคนรวมทั้งชาวมุสลิมด้วย โดยได้รับการสนับสนุนจากศรีสุบรรณฟาร์ม จ.สุราษฎร์ฯ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์