กทม.สั่งอพยพเขตเสี่ยงเพิ่มอีก4พื้นที่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


ผู้ว่าฯ กทม. เผย ให้แขวงหนองค้างพลู เสนานิเวศน์ 1 อพยพ หลังน้ำสูงมาก ระบุ นายกฯ ให้ กทม.ดู การเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำคลองสามวา แล้ว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณแขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา และแขวงคลองสามวาตะวันตก เฉพาะพื้นที่นอกแนวคันพระราชดำริ และที่เขตติดต่อคลองสามวา ฝั่งตะวันออก รวมถึงพื้นที่แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม หมู่บ้านเสนานิเวศน์โครงการ 1 เขตลาดพร้าว เป็นพื้นที่อพยพเพิ่มเนื่องจากพบว่าระดับน้ำนั้น มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีระดับความสูงอยู่ที่ประมาณ 20 ซ.ม. - 1.20 ม

. พร้อมแจ้งเตือน ประชาชนในเขตภาษีเจริญ ด้านทิศเหนือ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่นั้นสามารถซ่อมแซมประตูระบายน้ำคลองสามวา บริเวณซีกซ้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างเร่งดำเนินการซ่อมแซม ฝั่งด้านขวา โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในคืนนี้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนได้รับรายงานอย่างไม่เป็นทางการจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้ กรุงเทพมหานครเป็นผู้ตัดสินใจเรื่องระดับการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำคลองสามวาแล้ว ซึ่งคงจะต้องพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์