“กทม.”กระอักน้ำทะลักขยายวงกว้าง

“กทม.”กระอักน้ำทะลักขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มขยายวงกว้างเข้าพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ รพ.เมโยเตรียมพร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤติไปสู่ที่ปลอดภัย

ถนนจรัญฯ จมน้ำท่วมสูง 80 ซม. ถึง 1.2 เมตร  ระยาวทางยาวกว่า 10 กม. ชาวบ้านครวญ เปลี่ยนชื่อเป็นแม่น้ำจรัญฯ

วันนี้ (1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่เชิงสะพานข้ามคลองบางกอกน้อย  ระยะทางกว่า 10 กม. ไปจนถึงเชิงสะพานพระราม 7 ซึ่งเป็นเขตบางพลัด ต่อเชื่อมกับเขตบางกอกน้อย  เต็มไปด้วยน้ำท่วมขัง มีความสูง 80 – 120 ซม. การจราจรปิดตายไปโดยปริยายแล้ว

ชาวบ้านได้เปลี่ยนชื่อถนนจรัญสนิทวงศ์  เป็นแม่น้ำจรัญฯ ไปแล้ว จากการตรวจสอบพบว่ามีหน่วยงานจากทางราชการเข้ามาดูแลน้อยมาก ประชาชนต้องอาศัยเรือรับจ้างและเรืออาสาสมัคร เพื่อใช้ในการเดินทาง ส่วนใหญ่ชาวบ้านในย่านนี้ยังพักอาศัยอยู่ในบ้านตัวเอง

นอกจากนี้ วันนี้เป็นวันแรกที่เปลี่ยนมาใช้เรือขนขยะ แทนรถขนขยะ  สร้างความดีใจให้ชาวบ้านอย่างมาก

เนื่องจากขยะเริ่มล้นและน้ำเน่าเสียแล้ว ขณะที่ พ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลต่างเดินอมยิ้ม เนื่องจากสลากถูกขายหมดเกลี้ยง เพราะลูกค้าที่เสี่ยงโชคเชื่อว่าน้ำท่วมในครั้งนี้ อาจจะเป็นทุกขลาภได้

ส่วนบริเวณถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่แยก 35 โบลว์ ไปจนถึงแยกอรุณอัมรินทร์

ซึ่งมีห้างสรรพสินค้าพาต้า ตั้งอยู่ น้ำท่วมสูงมากระดับหน้าอก ขณะที่ในซอยตามริมถนน ซึ่งเป็นหมู่บ้านและที่พักอาศัย น้ำท่วมสูงมาก โดยเฉพาะในหมู่บ้านบุญพงษา 1 ซอยสมเด็จพระปิ่นเกล้า 17 ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า
เมื่อเวลา 12.00  น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนพระจันทร์ ถนนมหาราชและถนนหน้าพระธาตุ ติดกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  ระดับน้ำที่ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องแต่ยังคงเข้าท่วมขังในบางส่วน ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำเรือยางออกมาพายเล่นกันอย่างสนุกสนาน แม่ค้าพ่อค้านำสินค้าออกมาขาย

ส่วนที่บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ ถนนวิภาวดี-รังสิต น้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมเต็มทุกพื้นที่ นักศึกษาที่พักอาศัยอยู่ภายในหอพักนักศึกษาด้านในต้องใช้แพในการสัญจรออกมาด้านนอก

ขณะที่บริเวณแยกเสนานิคม ซึ่งเป็นที่ตั้งของรพ.เมโย  และเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วม นพ.ภาวิต ปุญญฤทธิ์ ผอ.รพ.กล่าวว่า

เวลานี้ทางรพ.มีผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง 12 คน ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ป่วยทั้งหมดเป็นคนสูงอายุ 80-90 ปี ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ประสานกับรพ.สนามจันทร์ จ.นครปฐมไว้เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของการบริการผู้ป่วย ถ้าเป็นผู้ป่วยอาการไม่หนักทางโรงพยาบาลยังเปิดดำเนินการตามปกติ.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์