มาร์ค บอกรบ.อย่ารีบส่งสัญญาณกทม. ชั้นในปลอดภัย

มาร์ค บอกรบ.อย่ารีบส่งสัญญาณกทม. ชั้นในปลอดภัย

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีรัฐบาล

โดยศูนย์ปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)ยังมีการทำงานที่ขัดแย้งกันกับกรุงเทพฯ (กทม.)ในเรื่องการปิดเปิดประตูระบายน้ำว่า อยากให้รัฐบาลและกทม.ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทเพราะมวลน้ำทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกโดยเฉพาะเขตธนบุรี ชัดเจนว่าได้ไหลเข้ามาท่วมในหลายพื้นที่ ที่หลายฝ่ายคิดว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัย ดังนั้นการส่งสัญญาณว่าพื้นที่ใดปลอดภัยแล้วจะส่งผลให้ประชาชนไม่ได้เตรียมตัวอย่างที่ควรทำ และพบว่าหลายคนได้ยอกของลงจากที่สูงดังนั้นรัฐบาลไม่ควรส่งสัญญาณว่าปัญหาคลี่คลายแล้ว เพราะจากการที่ตนลวงพื้นที่ในบางจุดน้ำได้เริ่มไหลเข้ามาแล้วทั้งย่านรัชดาและปริมาณน้ำในคลองลาดพร้าว การส่งสัญญาณว่าปลอดภัยแล้วซ้ำไปซ้ำมาต้องคำนึงด้วยว่าปัญหาไม่ได้มาจากน้ำปกติและน้ำทะเลหนุน แต่ยังมีปัจจัยอื่น ได้แก่ น้ำทุ่งและน้ำเหนือไหลเข้าท่วมหลายเขตในกทม.

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การส่งสัญญาณใดๆต้องระมัดระวังและมีความสอดคล้องกัน โดยเฉพาะปัญหาที่เห็นได้ชัดคือเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา มีมวลชนกดดันให้เปิดประตูน้ำซึ่งส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการในภาพรวมและเท่าที่เห็นพื้นที่ที่เรียกร้องให้เปิดประตูน้ำที่คลองสามวาก็ไม่ได้มีระดับน้ำที่ลดลงแต่กลับทรงตัวและเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 “เรื่องนี้นากยกฯต้องส่งสัญญาณให้ชัดเจนและตัดสินใจในสิ่งที่ได้ตัดสินใจไผแล้วซึ่งส่งผลกระทบ โดยเฉพาะการเปิดประตูน้ำที่ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงมายังคลองลาดพร้าว ซึ่งได้กระจายและส่งผลกระทบต้อพื้นที่อื่นแล้ว ทางที่ดีรัฐบาลควรเร่งทำเรื่องระบบระบายน้ำลงสู่ทะเลและสูบออกให้มากที่สุด” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์