คนหนีน้ำท่วมแห่เข้าพักระยองล้นเมือง

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


วิกฤติ น้ำท่วมกรุงเทพฯ คนแห่เดินทางล้นเมืองระยอง ที่พักเต็ม จราจรติดขัด สินค้าขาดแคลน


นางนุชจรี พันธุ์พิทย์แพทย์ ผู้จัดการฝ่ายขายโรงแรมสตาร์ อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า ช่วงวิกฤติน้ำท่วมใน กทม. ส่งผลให้ลูกค้าที่จองห้องพัก และงานประชุมสัมมนา ยกเลิกเกือบทั้งหมด แต่กลับมีประชาชนที่หนีน้ำติดต่อขอเช่าห้องเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มบริษัท และโรงงานที่ติดต่อขอเช่าห้องพักให้พนักงาน พาครอบครัวมาอยู่เหมาเป็นเดือน เช่น บริษัท เครือปูนซิเมนต์ จองไว้ กว่า 200 ห้อง พนักงานมาอยู่กันแต่ละห้อง มีทั้งคนแก่ เด็กเล็กๆ คนป่วย เพราะโรงพยาบาลเต็ม ซึ่งทางผู้บริหารเก็บค่าห้องเพียง 50 % ซึ่งยอดการเข้าพักกว่า 500 ห้อง เต็มหมดทุกห้อง
 
มีรายงานว่าใน จ.ระยอง ถนนในตัวเมือง เกิดปัญหาการจราจรรติดขัด โดยเฉพาะ ถนนสายชายทะเล เช่น ชายหาดพีเอ็มวาย หาดแม่รำพึง มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยหลั่งไหลเข้ามาหาที่พักเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงแรม บังกะโล ต่างๆ ไม่เหลือห้องว่าง เช่นเดียวกับร้านอาหารชายทะเล และร้านขายของตามตลาดต่างๆ พ่อค้าแม่ค้าบอกว่า ไม่เคยขายดีเท่านี้มาก่อน

นอกจากนี้ สินค้าที่จำเป็น เช่น ไข่ไก่ ข้าวสาร นม และน้ำดื่ม ขาดตลาด เพราะประชาชนที่เข้ามาอยู่มีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่สินค้ากลับติดขัดในเรื่องการขนส่ง จึงเกิดปัญหาขาดแคลน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์