นายกฯ เผยน้ำจะไม่ท่วมกทม.ในคราวเดียว อ้างมีข้อมูลน้ำตรงกับผู้ว่าฯ

นายกฯ เผยน้ำจะไม่ท่วมกทม.ในคราวเดียว อ้างมีข้อมูลน้ำตรงกับผู้ว่าฯ

วันที่31ต.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า มวลน้ำเหนือจำนวนมากที่ไหลลงสู่กรุงเทพมหานครนั้นยังคงมีอยู่

แต่จะไม่ไหลเข้ามาในคราวเดียว พร้อมกับมีการระบายออกไปในทางทิศตะวันออก เช่นเดียวกับทิศตะวันตก แม้จะผันน้ำยากแต่จะเร่งระบายอย่างเต็มที่ ดังนั้นระดับน้ำที่จะท่วมพื้นที่กทม. ไม่สูงมาก ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงกันกับผู้ว่าฯกทม. แต่มุมมองอาจแตกต่างกัน โดยยอมรับมวลน้ำทั้งหมดมี 2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร แต่จะมีการบริหารจัดการเป็นส่วนๆ และไม่ปล่อยให้น้ำเข้าท่วมกทม.อย่างรวดเร็ว


นอกจากนี้ ยังเห็นใจประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่น้ำท่วมสูงกว่าในกทม. โดยหลังจากวันนี้เป็นต้นไป ถึงจะสามารถระบุได้ว่า ผ่านพ้นวิกฤติได้หรือไม่

ซึ่งหากเป็นไปตามแผน เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พระนครศรีอยุธยา เชื่อว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ จะสามารถเริ่มระบายน้ำได้ ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้เตรียมงบประมาณฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรม 8 หมื่นล้านบาท ขณะที่ภาคธนาคารต่างๆ จะปล่อยเงินสินเชื่อรวมกว่า 3 แสนล้านบาท เพื่อเร่งฟื้นฟูแหล่งนิคมอุตสาหกรรม โดยคาดว่า เร็วที่สุดจะสามารถฟื้นฟูได้ใน 3 เดือน ส่วนนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบรัฐบาลจะเร่งให้ความช่วยเหลือเต็มที่



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์