กทม.เร่งระบายน้ำฝั่งตะวันออกลงสู่ทะเล

ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต

กทม. เตรียมรื้อประตูระบายตามคลองในเขตหนองจอก เพิ่มขึ้น เพื่อระบายน้ำจากฝั่งตะวันออกของ กทม. ได้มากกว่า วันละ 10 ล้าน ลบ.ม.

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงแนวทางการระบายน้ำในพื้นที่ กทม. ว่า หลังจากวานนี้ กทม. ได้มีการรื้อประตูระบายน้ำคลองสิบ สิบเอ็ด และสิบสอง ที่อยู่ในเขตพื้นที่หนองจอก เพื่อให้น้ำที่ไหลมาจากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ในพื้นที่ฝั่งตะวันออก ไหลลงสู่ทะเลได้เร็วขึ้น โดยมีความร่วมมือกับทาง กทม. และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกรมชลประทาน ได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพิ่มเติมที่บริเวณคลองหกวา เป็น 14 เครื่อง

และในวันนี้ เตรียมที่จะรื้อประตูระบายน้ำเพิ่มที่คลองเก้า สิบสาม และสิบสี่ เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มเครื่องสูบน้ำที่คลองหกวา อีก 3 เครื่อง โดยน้ำที่ระบายลงสู่คลองแสนแสบ เข้าสู่ระบบสูบน้ำของ กทม. ระบายออกสู่แม่น้ำบางปะกง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเชื่อส่จะสามารถผันน้ำได้มากกว่าวันละ 10 ล้านลูกบากศ์เมตร และหากน้ำจากฝั่งตะวันออกลดลงในระดับที่น่าพอใจ กทม. ก็มีแนวคิดที่จะผันน้ำจากทางด้านเหนือของ กทม. ให้ไหลลงสู่ทางด้านฝั่งตะวันออกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์