ผบ.ทร. เตรียมแผนอพยพคนทางทะเล

ผบ.ทร. เตรียมแผนอพยพคนทางทะเล


หากเส้นทางคมนาคมถูกตัดขาด ยันกองทัพเรือจะอยู่กับประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย.

วันนี้(29 ตค.)ที่หอประชุมกองทัพเรือ. พล.ร.อ.สุรศักดิ์  หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร.ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีปล่อยคาราวานทัพเรือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือประชาชนในส่วนของกองทัพเรือว่า กรมอู่ทหารเรือทำแพลอยน้ำไปวางตามจุดต่างๆเพื่อเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำหรับพื้นทีฝั่งตะวันตกที่มีปัญหาน้ำมากในขณะนี้นั้น ตอนนี้กองทัพเรือก็เร่งไปดูแล

ส่วนการอพยพประชาชนในพื้นที่เราทำแผนไว้แล้วตามเขตต่างในกทม.เราขึ้นลิสต์ไว้หมดว่ามีที่ไหน. เมื่อรัฐบาลสั่งการกองทัพเรือพร้อมดำเนินการ ตอนนี้กองทัพเรือเตรียมไว้ทั้งรถทั้งเรือพร้อมแล้ว แต่การอพยพต้องขึ้นอยู่กับตัวผู้อพยพด้วยว่าเขาต้องการจะไปหรือไม่ นอกจากนี้กองทัพเรือยังมีแผนอพยพคนในกรณีที่เส้นทางคมนานคมถูกตัดขาด ทางกองทัพเรือได้ทำแผนไว้แล้วว่าเรามีการเตรียมอพยพคนทางทะเลหากเส้นทางถูกตัดขาดหมด โดยเราจะใช้รถที่ลุยน้ำได้ไปช่วยเหลือประชาชนออกมาจากพื้นที่ก่อน แล้วนำมาพักที่โรงเรียนนายเรือจ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปขึ้นเรือยกพลขึ้นบกแล้วไปส่งที่จ.ชลบุรีหรือจังหวัดอื่นๆต่อไป

ส่วนสถานการณ์ในคลองทวีวัฒนาขณะนี้นั้น ผบ.ทร.  กล่าวว่า เนื่องจากทำนบที่กั้นไว้ถูกเจาะตอนนี้ทางกทม.ก็เสริมแผ่นเหล็ก แต่แรงน้ำมหาศาลก็ขยายวงกว้างขึ้น เราก็พยายามเสริมทำนบให้แข็งแรงที่สุด ส่วนการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของศปภ.ขณะนี้เป็นหนทางที่ดีที่สุดในตอนนี้เราต้องช่วยกันป้องกัน

เมื่อถามว่าหากมีการสั่งอพยพคนในกทม.ในส่วนพื้นที่ของกองทัพเรือจะมีกำลังพลเพียงพอในการไปช่วยเหลือประชาชนหรือไม่ ผบ.ทร.กล่าวว่า เราจะใช้กำลังพลที่มีอยู่เต็มความสามารถ ตอนนี้เราได้จัดกำลังจากส่วนต่างๆของกองทัพเรือมาช่วยเหลือประชาชนทั้งนาวิกโยธิน  ต่างจังหวัดเราระดมมาหมดตอนนี้กองทัพเรือเรารับผิดชอบ 16 เขตและพื้นที่ข้างเคียงกองทัพเรือจะอยู่กับประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์