ศปภ.แถลงสาหร่ายทะลัก-ลดผลิตประปา

ศปภ.แถลงสาหร่ายทะลัก-ลดผลิตประปา

กระทบฝั่งคนธนบุรี-นนทบุรี-สมุทรปราการ กำหนดจ่ายน้ำ 2 เวลา เช้า 06.00-9.00 น. เย็น 17.00-20.00 น.

วันนี้ (29 ต.ค.) นายธงทอง จันทรางศุ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ศปภ.) ได้ประกาศแถลงการณ์การประปานครหลวง (กปน.) เรื่อง การลดปริมาณการผลิตน้ำประปาฝั่งธนบุรี โดยจะกระทบผู้ใช้น้ำประปาในเขตนครหลวง ประกอบด้วย พื้นที่บางส่วนนนทบุรี สมุทรปราการ และ กทม.ฝั่งธนบุรี เพราะคุณภาพน้ำดิบฝั่งธนบุรีมีคุณภาพลดลง มีสาหร่ายมาก ทำให้การผลิตน้ำจำเป็นต้องลดปริมาณจาก 9 แสนล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน และลดลงเหลือแค่ 5 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน ดังนั้น การจ่ายน้ำการประปาต้องปรับการจ่ายน้ำเป็นเวลา ในช่วงเช้า เวลา 06.00-09.00 น. และในช่วงเย็น เวลา 17.00-20.00 น. จึงให้ผู้ใช้น้ำเร่งสำรองน้ำเอาไว้ใช้ในช่วงเวลาอื่น

โดยพื้นที่ลดปริมาณน้ำประปาลง ฝั่งนนทบุรี ด้านตะวันตก บริเวณ อ.เมือง ปากเกร็ด อ.บางบัวทอง บางใหญ่ บางกรวย ส่วนสมุทรปราการ พระประแดง คลองสาน บางกอกน้อย ราชบูรณะ บางขุนเทียน ตลิ่งชัน

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผอ.ศปภ กล่าวว่า การประปานครหลวงจะลดการผลิตน้ำประปาที่ฝั่งธนบุรี เนื่องจากมีสาหร่ายทะลักจากคลองมหาสวัสดิ์เข้ามาที่โรงผลิตน้ำดิบ ซึ่งกำลังแก้ไขอยู่ จึงทำให้ประชาชนฝั่งธนบุรีจะมีน้ำประปาใช้เฉพาะช่วงเช้า และช่วงเย็นเท่านั้น แต่ยืนยันว่าคุณภาพยังเหมือนเดิม ทั้งนี้ ไม่กระทบต่อคน กทม.ส่วนใหญ่.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์