ตลาดไทยังไม่ท่วม! ชาวบ้านเฮเป็นตลาดแห่งเดียวที่เป็นความหวังของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า

ตลาดไทยังไม่ท่วม! ชาวบ้านเฮเป็นตลาดแห่งเดียวที่เป็นความหวังของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า


เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ผู้สื่อข่าว"มติชน"รายงานจาก จ.ปทุมธานี ว่า ได้เดินทางไปสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่บริเวณตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พบว่าบริเวณเส้นทางเข้าด้านหลังตลาดไท น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร อาคารขายสินค้าร้านโชห่วย ,ตลาดต้นไม้ และตลาดปลา ถูกน้ำท่วม เหลือเพียงตัวอาคารชั้นในที่ยังไม่ท่วม ภายในตลาดไทตั้งแต่บริเวณด้านหน้าเส้นทางเข้าจากถนนพหลโยธินฝั่งขาออก มีการวางแนวคันกั้นด้านหน้า-ด้านหลังตลาดไท รวมถึงด้านข้างล้อมตลาด เพื่อป้องน้ำที่ท่วมโดยรอบไม่ให้เข้าท่วมตัวภายในอาคารของแต่ละตลาดที่สำคัญ


ผู้สื่อข่าวมติชน รายงานว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดไท ยังคงมีผัก ผลไม้ และสินค้าอุปโภค บริโภค เพื่อขายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า บรรดารถที่มาส่งผักในตลาดต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งพืชผลทางการเกษตรในต่างจังหวัดหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วม จึงทำให้ไม่มีของมาส่ง รถขนส่งก็ต้องใช้เส้นทางเลี่ยงน้ำท่วมจึงทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เป็นผลทำให้สินค้ามีราคาแพงขึ้น หลายคนต้องใช้เงินกับการจับจ่ายซื้อของในราคาแพง แต่หลายคนก็ต้องจำใจเนื่องจากต้องเดินทางมาซื้อของที่ตลาดไทเพียงแห่งเดียวที่ยังมีสินค้าให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเร่นำไปขายให้กับประชาชนอีกต่อ

ส่วนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมก็ยังสามารถเดินทางมาซื้อของได้ที่ตลาดไท เพื่อประคองการดำเนินชีวิตในด้านความเป็นอยู่ อาหาร การกินได้ ทางเจ้าหน้าที่ของตลาดไท พ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านในตลาดไท ก็ต้องคอยเฝ้าระวังแนวคันกั้นโดยรอบตลาดเพื่อประคองไม่ให้น้ำเข้าท่วมภายในตลาดชั้นในได้ หวังให้ภายในตลาดไม่ถูกน้ำท่วมประชาชนยังได้มีสินค้า อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค ในการใช้ชีวิตประจำวันในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์