“ปู”ขอบคุณชาวคลอง 8-9 เป็นพื้นที่รับน้ำ

“ปู”ขอบคุณชาวคลอง 8-9 เป็นพื้นที่รับน้ำ


นายกฯขอบคุณชาวคลอง 8 และ 9 ยอมเป็นพื้นที่รับน้ำ ยันไม่หนีวิกฤติไปทอดกฐินเมืองนอก

ที่ ศปภ. ดอนเมือง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ต.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจเส้นทางระบายน้ำที่บริเวณคลอง 8-9 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าคาดว่าการทำเส้นทางระบายน้ำที่จะตัดผ่านคลอง 8 และ 9 เพื่อที่จะแบ่งเบาภาระน้ำจากคลองเปรมประชากร และประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ น่าจะแล้วเสร็จในคืนนี้ (28 ต.ค.) ซึ่งหลังจากได้ทำความเข้าใจกับประชาชนในย่านนั้นก็เต็มใจ และเสียสละที่จะให้พื้นที่ตรงนั้นเป็นที่รับน้ำ ซึ่งในจุดนี้น่าจะแบ่งเบาปริมาณน้ำลงไปได้บ้าง และช่วยให้คันกั้นน้ำที่ป้องกันพื้นที่กทม.ไม่ให้พังลง 

นอกจากนี้ได้ตรวจดูแนวการระบายน้ำในแต่ละคลอง เช่น คลองระพีพัฒน์ พบว่าน้ำค่อนข้างเต็ม เพราะในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำทะเลเข้ามายังคลองต่าง ๆด้วย ส่วนการระบายน้ำทางฝั่งตะวันตก  จะพยายามเร่งให้ออกตามคูคลองต่างๆ เบื้องต้นทำได้ค่อนข้างยาก จึงจะเร่งติดตั้งเครื่องระบายน้ำเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่คันกั้นน้ำพระโขนงแตกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ขอตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตามประตูระบายน้ำที่พระโขนงเป็นอุโมงค์ใหญ่มาก น่าจะมีกำลังความสามารถในการระบายน้ำได้ดี แม้ว่าขณะนี้จะมีน้ำล้นมาที่ถนนสุขุมวิท แต่ถ้ามีการเปิดประตูระบายน้ำคงจะช่วยลดได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะเดินทางไปทอดกฐินในต่างประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า ยืนยันว่าไม่มี วันนี้ไม่ไปไหนแน่นอน จะอยู่เป็นกำลังใจและช่วยกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติของประเทศ ที่มีน้ำทะเลหนุนสูงตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ต.ค.54.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์