รั้วสนามบินดอนเมืองพัง! น้ำท่วมชั้นล่างศปภ.-เตรียมเรือให้“ปู”หนีขึ้นโทลเวย์

รั้วสนามบินดอนเมืองพัง! น้ำท่วมชั้นล่างศปภ.-เตรียมเรือให้“ปู”หนีขึ้นโทลเวย์

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่ากำแพงรั้วของสนามบินดอนเมืองที่กั้นตลอดแนวถนนวิภาวดีรังสิต

ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ประตู 5 ของท่าอากาศยานกองทัพอากาศ หรืออาคารรับรองพิเศษ ได้เกิดเอนเนื่องจากรองรับแรงดันน้ำที่สูงจากวิภาวดีฯไม่ไหว ทำให้น้ำไหลเข้าสู่ถนนโดยรอบของสนามบินดอนเมือง จากนั้นเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง กำแพงรั้วดังกล่าว ก็พังทำให้น้ำไหลทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็วและแผ่กระจายด้วยปริมาณน้ำจำนวนมาก ท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ


 เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานดอนเมืองพยายามแจ้งให้ข้าราชการสื่อมวลชน และผู้ปฏิบัติงานในศปภ.ให้ดำเนินการย้ายรถยนต์โดยเร่งด่วน ขณะเดียวกันบางส่วนต่างรีบเก็บอุปกรณ์การทำงานและทยอยเดินทางกลับออกจากศปภ. แต่.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังคงนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำภายในห้องประชุมศปภ.

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดปัญหาน้ำไหลทะลักท่วมภายในชั้นล่างของที่ทำการศปภ. ทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีได้รีบเคลื่อนย้ายรถขบวนของนายกฯจากบริเวณชั้น 2 อาคารที่ทำการศปภ.ขึ้นไปจอดบนโทล์เวย์ และได้เตรียมแผนการเดินทางกลับของนายกฯ โดยจัดรถกระบะยกสูงมาไว้ แต่หากระดับน้ำสูงมากจนไม่สามารถใช้รถยนต์ได้ก็ได้เตรียมเรือไว้สำรองเพื่อพาไปส่งในที่บริเวณทางขึ้นโทลเวย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์