นายกฯบินดูน้ำอ่างทอง-ระเบิดถนนรอคค.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ยัน ยังไม่สรุปเจาะถนน รอสำรวจของคมนาคม บ่ายนี้ ล่าสุด ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ ตรวจประตูน้ำ จ.อ่างทอง ขณะที่ มว.คค. ตรวจเส้นทางน้ำบางนา-ตราด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปเรื่องการขุดเจาะถนนออกทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร แต่ก็ได้พิจารณาถนนเอาไว้ 5 สาย ซึ่งจะต้องรอชุดสำรวจของกระทรวงคมนาคม ที่ลงไปในพื้นที่ เพื่อทำการประเมินและทดลองขุดเจาะถนนก่อนว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาได้จริงหรือไม่ ซึ่งจะได้ข้อสรุปในช่วงบ่าย ส่วนการระบายน้ำลงในแม่น้ำเจ้าพระยา และท่าจีน ยอมรับว่า ทำได้อยาก เนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก ทั้งนี้ยังเป็นห่วงจุดเปราะบาง คือ ถนนพหลโยธิน และคลองหกวา ซึ่งจะเร่งซ่อมแซม

ส่วนการระบายน้ำทางฝั่งตะวันตกและตะวันออก ยอมรับว่า ยังทำไม่เต็มที่ พร้อมยืนยัน ไม่เลือกที่ผันน้ำ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจประตูระบายน้ำ ใน จ.อ่างทอง ก่อนนำเครื่องลงจอดที่บริเวณรังสิตคลองเก้าและสิบ จ.ปทุมธานี เพื่อติดตามปัญหาของประชาชน

รมว.คค. ตรวจเส้นทางน้ำบางนา-ตราด

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะ ซึ่งมีตัวแทนจาก กรมทางหลวง กรมชลประทาน กรุงเทพมหานคร เดินทางสำรวจเส้นทางน้ำ บริเวณคลองต่าง ๆ บนถนนสายบางนา - ตราด ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะระบายน้ำไปสู่คลองสำโรง ซึ่งเป็นจุดระบายน้ำสู่ทะเล ไม่ว่าจะเป็นคลองบางโฉลง คลองจระเข้ใหญ่ คลองเสาธง คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต โดย พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า จากการสำรวจปัญหาที่พบคือ บริเวณใต้สะพานต่าง ๆ พื้นคลองจะสูงกว่าคลองตลอดทั้งเส้นที่มีการขุดลอกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีคำสั่งให้ขุดลอกเพิ่มเติม เพื่อให้น้ำที่จะมาจากทิศเหนือไหลผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนปัญหาที่มีประชาชนอาศัยบริเวณใต้สะพานนั้น ก็จะมีการเจราจากับประชาชนต่อไป และหลังจากนี้ ทางคณะจะเดินทางไปสำรวจเส้นทางต้นน้ำต่อไป

นายกฯปัดไปทอดกฐินอินเดียเพื่อพบทักษิณ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่มีกำหนดการเดินทางไปทอดกฐินและพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศอินเดีย ในวันที่ 4 พฤศจิกายน นี้ ตามที่เป็นกระแสข่าว

รวมทั้งได้กล่าวภายหลังลงตรวจสอบพื้นที่การระบายน้ำทางฝั่งตะวันออก และตะวันตกของ กทม. รวมทั้งพื้นที่ คลองเก้า และคลองสิบ ว่า ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ชุมชนเลียบคลองดังกล่าวแล้ว ซึ่งประชาชนยอมให้ความร่วมมือและเต็มใจที่จะเสียสละเป็นพื้นที่รับน้ำ โดยยอมให้ทำการขุดถนนเลียบคลองเก้าและคลองสิบ ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในคืนนี้ เพราะหากไม่มีการระบายน้ำในจุดนี้ ก็จะทำให้ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ทำงานหนัก

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงสถานการณ์ในคลองระพีพัฒน์ที่มีระดับน้ำค่อนข้างสูง ซึ่งหากน้ำทะเลหนุนสูง จะทำให้น้ำในคลองเต็ม แต่ก็จะเร่งระบายไปยังคลองต่างๆ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ายังไม่ได้รับรายงานว่าเรื่องคันกั้นน้ำพระโขนงแตก แต่ยืนยันว่าสถานีสูบน้ำพระโขนง เป็นสถานีสูบขนาดใหญ่ และสามารถทำงานได้เต็มที่ และสูบน้ำออกได้รวดเร็ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์