ซีพีเอฟเตรียมย้ายโรงครัวช่วยปชช.ที่นนทบุรี

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า

จากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดของประเทศไทย ซีพีเอฟได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องมาโดยตลอดนั้น ขณะที่พนักงานของซีพีเอฟบางส่วนก็ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัตินี้เช่นกัน บริษัทจึงตั้งศูนย์รับเรื่องช่วยเหลือพนักงานที่ประสบอุทกภัยขึ้นเป็นการเร่งด่วน


“บริษัทฯรู้สึกห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงาน โดยได้ให้ความช่วยเหลือในหลายระดับตั้งแต่ การจัดกระสอบทรายให้กับพนักงานในพื้นที่เสี่ยง การจัดที่พักชั่วคราวบริเวณใกล้กับที่ทำงานให้แก่พนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย มีการสำรองที่จอดรถสำหรับพนักงาน ตลอดจนจัดเตรียมเรือสำหรับช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินหรือมีพนักงานติดค้างในบ้านและออกมาไม่ได้  โดยมีสายด่วนสำหรับพนักงาน ตลอด 24 ชั่วโมง ที่โทร.02-675-7505 พร้อมกันนี้ บริษัทจะทำการจ่ายโบนัสล่วงหน้าให้กับพนักงานด้วย” นายอดิเรกกล่าว และว่า

กรณีพนักงานที่ประสบอุทกภัยไม่สามารถมาปฏิบัติงานได้ บริษัทฯอนุญาตให้หยุดงานได้โดยไม่นับเป็นวันลา ส่วนพนักงานจิตอาสาที่เข้าช่วยเหลือเพื่อนพนักงานในกรณีดังกล่าวจนไม่สามารถมาปฏิบัติงานได้ สามารถแจ้งแก่ผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาอนุมัติ ให้หยุดงานเป็นกรณีๆไป โดยไม่นับเป็นวันลาเช่นกัน


สำหรับในด้านความช่วยเหลือประชาชนนั้น บริษัทยังคงดำเนินนโยบาย “ซีพี-ซีพีเอฟเคียงข้างคนไทยช่วยภัยน้ำท่วม” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หลังจากน้ำเข้าท่วมพื้นที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นเหตุให้ต้องมีการอพยพผู้ประสบภัยไปยังพื้นที่อื่นนั้น เต็นท์โรงอาหารของซีพีเอฟจากรังสิตก็ได้เคลื่อนย้ายไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.นนทบุรี แทน


ทั้งนี้ เต็นท์โรงอาหารของซีพีเอฟ ทั้ง 12 จุด ใน 11 จังหวัด ได้แจกจ่ายอาหารไปแล้วมากกว่า 1 ล้านกล่อง จนถึงปัจจุบันซีพีเอฟได้รวมการบริจาคเงินสด สิ่งของ และอาหาร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า  100 ล้านบาท และยังคงดำเนินการปรุงอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัยต่อเนื่องต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์