สุวรรณภูมิเปิดศูนย์อพยพรองรับ 1.5 พันคน

สุวรรณภูมิเปิดศูนย์อพยพรองรับ 1.5 พันคน


นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายๆ พื้นที่ของกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ในส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันว่าจะยังให้บริการประชาชน บริการผู้โดยสาร และเที่ยวบินตามปกติ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนได้เตรียมความพร้อมของระบบป้องกันน้ำท่วมที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีการเฝ้าระวังติดตามระดับน้ำโดยรอบพื้นที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งนอกจากสนามบินสุวรรณภูมิจะให้บริการเครื่องบินและผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินแล้ว

นอกจากนี้ สนามบินสุวรรณ ได้เปิดพื้นที่บริเวณลานจอดรถระยะไกลทางฝั่งทิศตะวันออก เป็นศูนย์อพยพให้กับประชาชนทั่วไป โดยพื้นที่ดังกล่าว จะสามารถรองรับประชาชนบริเวณรอบสนามบินได้ประมาณ 1,500 คน
         
นายสมชัย กล่าวต่อว่า สนามบินสุวรรณภูมิจะเปิดอาคารบำรุงรักษา เพื่อเตรียมให้กับเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรรณภูมิ ที่ไม่สามารถเดินทางมาปฏิบัติงานได้ เนื่องจากถนนและที่อยู่อาศัยน้ำท่วม ได้เข้ามาพักซึ่งพื้นที่ดังกล่าว สามารถรองรับพนักงาน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่สนามบินสุวรรณภูมิได้จำนวน 200 คน
          
ทั้งนี้ ได้มีการประสานงานเพื่อนำสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นห้องสุขาเคลื่อนที่ เต็นท์ที่อยู่อาศัยมายังสถานที่ที่จะเปิดเป็นศูนย์อพยพแล้ว โดยวันนี้ เวลา 16.00 น. จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงมาตรการความปลอดภัยของสนามบิน และเปิดศูนย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ


สุวรรณภูมิเปิดศูนย์อพยพรองรับ 1.5 พันคน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์