นายกฯไม่ย้ายศปภ.ชูโมเดลป้องศิริราชดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี



นายกรัฐมนตรี ชูโมเดล ป้องน้ำท่วมศิริราช ดีแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ ห่วง กทม.ตะวันออก ยันไม่ได้ย้าย ศปภ. ปัดแสดงความเห็น กทม.ตัดน้ำ-ไฟ บ้านชั้นเดียว


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า โมเดลป้องกันน้ำท่วมที่โรงพยาบาลศิริราช เป็นโมเดลที่ดี จึงอยากให้ทุกฝ่ายสบายใจ ส่วนสถานที่สำคัญต่างๆ ทุกกระทรวงจะดูแลรับผิดชอบส่วนของตนเอง และถ้าหากมีปัญหา ศปภ.ก็ยินดีช่วยเหลือ โดย สถานที่ที่มีปัญหาหนัก เช่น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประตูน้ำจุฬาฯ และเขตสายไหม ก็กำลังดูแลแนวคันกั้นน้ำอยู่ แต่ยอมรับว่าจุดที่น่าเป็นกังวล คือ กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก รวมถึงพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายศูนย์ ศปภ. ไปที่อื่น เนื่องจากศูนย์บัญชาการอยู่ชั้น 2 จึงไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนผลกระทบต่อการเดินทางของเจ้าหน้าที่นั้น จะเร่งหาที่จอดรถ และจัดรถรับส่งให้ พร้อมยืนกรานว่า สาเหตุที่ไม่ย้ายศูนย์นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือ กลัวเสียหน้าแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะจะเสียเวลาในการติดตั้งระบบใหม่ และความไม่สะดวกในการเดินทาง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ อาศัยช่วงเวลาวันหยุดพิเศษ 27 - 31 ต.ค. นี้ ไปพักผ่อนต่างจังหวัด ในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ส่วนประชาชนในกรุงเทพมหานคร ให้ขนย้ายข้าวของขึ้นสู่ที่สูง พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีที่กรุงเทพมหานคร จะตัดน้ำตัดไฟสำหรับบ้านชั้นเดียว เพื่อกดดันให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์