อุบลฯยังอ่วม แม่น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น

ภาพจากinnภาพจากinn



แนวโน้มปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผวจ.อุบลฯ อ่อนใจสู้น้ำยาก น้ำมูลเอ่อล้นท่วมเมืองอุบลฯ เร่งสูบลงแม่น้ำโขง


นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลขณะนี้ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนเลียบแม่น้ำมูลทางฝั่งเทศบาลนครอุบลราชธานี ที่มีการก่อสร้างพนังกั้นน้ำอย่างถาวร ตั้งแต่ตลาดสดเทศบาล 3 หรือ ตลาดใหญ่ จนถึงชุมชนหาดวัดใต้ ความยาวประมาณ 2 ก.ม. ได้ถูกน้ำไหลทะลักเข้าท่วมผิวจราจรสูงกว่า 30 ซ.ม. แล้ว และยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ที่อยู่ริมน้ำมูลได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นอีกหลายร้อยครอบครัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวต่อว่า ขณะนี้น้ำที่ท่วมชุมชนต่างๆ ที่อยู่ต่ำน้ำสูง ประมาณ 2 เมตร ทำให้ทางจังหวัดได้มีการเพิ่มจุดอพยพอีก 30 จุด ทั้งในเขตเทศบาลนครฯ และเทศบาลเมืองวารินชำราบ สำหรับการจัดการน้ำท่วมนั้น ขณะนี้ได้ใช้แก้มลิงที่จัดไว้หลายจุดรับปริมาณน้ำ แต่ก็เต็มความจุดแล้ว จึงมีการสั่งการให้นายอำเภอ ประสานองค์กรปกครองท้องถิ่นสูบน้ำออกจากแก้มลิง ไปเก็บไว้ในที่นาของชาวบ้าน ที่มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตไปแล้ว เพื่อทำให้น้ำในลำน้ำมูล ชี เซบก เซบาย จากนั้นเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำในแม่น้ำมูลตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำ ที่แก่งตะนะ อ.โขงเจียม ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเสร็จแล้ว 11 เครื่อง มีเป้าหมายติดตั้ง 30 ตัว ที่แก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 10 เครื่อง เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้น้ำในแม่น้ำมูลไหลลงสู่แม่น้ำโขงเร็วขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์