ทึ่งหมู่บ้านหมู่เจริญ ดอนเมืองน้ำไม่ท่วม

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


ชาวบ้าน ทำคันกั้น หมู่บ้านหมู่เจริญ ดอนเมือง น้ำไม่ท่วมเหลือเพียงหมู่บ้านเดียว แต่หากฉุกเฉินก็มีแผนอพยพอยู่แล้ว

ชาวบ้านในหมู่บ้านหมู่เจริญ ในซอยวิภาวดี-รังสิต 37 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง ได้พยายามช่วยกันนำกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณหน้าหมู่บ้าน และท้ายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดกับคลองร่างเป็ด ที่รับน้ำมาจากคลองเปรมประชากร โดยได้ทำกั้นสูงประมาณ 1.50 เมตร ขณะที่ภายในหมู่บ้านนั้น ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 4 ตัว ซึ่งหมู่บ้านหมู่เจริญนั้นถือเป็นหมู่บ้านเดียว ในย่านดอนเมือง ที่ชาวบ้านได้ช่วยกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วม

โดยจากการสอบถาม นายพฤหัส โพธิ์ศรี อายุ 33 ปี เจ้าของร้านถ่ายเอกสารภายในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หมู่บ้านของตนถือเป็นหมู่บ้านเดียว ที่ถูกน้ำล้อมรอบไว้ทั้งหมด แต่จากความสามัคคีของชาวบ้าน ที่ได้ช่วยกันทำคันกระสอบทรายตลอดจนผลัดเปลี่ยนเวรยาม เพื่อคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำไม่ไหลเข้าท่วมจนเสียหายเหมือนหมู่บ้านอื่น

แต่อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นนั้น ทางผู้นำหมู่บ้านก็ได้มีการวางแผนรองรับ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนให้อพยพโดยการติดตั้งธงสีต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ จากการเดินสำรวจภายในหมู่บ้าน ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ 993 ครัวเรือน หรือ 3-4 พันคน พบว่า ส่วนใหญ่ได้เก็บสิ่งของสำคัญขึ้นที่สูง แต่ไม่อพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากเชื่อว่าจะสามารถช่วยกันปกป้องหมู่บ้านไว้ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์