กปน.เผยคุณภาพน้ำประปาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


ผู้ว่าฯกปน. เผย ปชช. โทรสอบเรื่องข่าวลือหยุดจ่ายน้ำ และคุณภาพน้ำจำนวนมาก ยืนยัน คุณภาพผ่านเกณฑ์แน่ ยันป้องเต็มที่

นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวลือว่า กปน. จะหยุดจ่ายน้ำ หรือน้ำประปาดื่มไม่ได้ ทำให้ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามที่สายด่วน กปน. หมายเลข 1125 เป็นจำนวนมาก โดยขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง กปน. ยังคงผลิตและจ่ายน้ำเป็นปกติ แม้ว่าคุณภาพน้ำดิบในช่วงนี้จะทำให้น้ำประปาที่ผลิตได้มีกลิ่นและสีเจือปนอยู่เล็กน้อย แต่คุณภาพน้ำประปาได้เกณฑ์มาตรฐาน และปลอดภัยไร้สารพิษสามารถดื่มได้ สำหรับกลิ่นคลอรีนในน้ำประปาช่วงนี้อาจมีกลิ่นแรงกว่าปกติ หากต้องการลดกลิ่นคลอรีน ก็สามารถรองน้ำใส่ภาชนะตั้งทิ้งไว้ประมาณ 1 ช.ม. กลิ่นคลอรีนก็จะหายไป

สำหรับการป้องกันโรงงานผลิตน้ำของ กปน. ขณะนี้ได้ก่อแนวกั้นน้ำสูงกว่า 2 เมตร พร้อมวางแนวกระสอบทราย และคลุมด้วยพลาสติกอย่างดีไว้โดยรอบระบบผลิตและระบบไฟฟ้าแล้ว จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า กปน. มีการเตรียมพร้อมดูแลป้องกันอย่างดีที่สุด แต่เพื่อความไม่ประมาท ประชาชนควรสำรองน้ำประปาไว้ใช้ในยามฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น กรณีไฟฟ้าดับ เป็นต้น

ผู้ว่าการการประปานครหลวง กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้ แม้ กปน. จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในการให้บริการน้ำอยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีชาวโชเชียลเน็ตเวิร์ก ส่งข้อความมาให้กำลังใจ กปน. เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่า กปน. มีความตั้งใจจริงในการทำงานโดยมุ่งประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์