น้ำท่วมทะลักถึงเยาวราชแล้ว

น้ำท่วมทะลักถึงเยาวราชแล้ว

แฉเหตุชาวบ้านรื้อกระสอบทรายออก น้ำทะลักไชน่าทาวน์ เจ้าพระยาทะลักสูง20ซม. ส.ก.จับมือเขตเร่งกู้ไม่ให้ลามเข้าใจกลาง  ยังท่วมแค่ต้นซอย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าประชาชนนอกแนวคันกั้นน้ำ รื้อกระสอบทรายที่นำไปหนุนริมแม่น้ำเจ้าพระยาในจุดที่ก่อสร้างคันคอนกรีตยังไม่เสร็จ  ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนทรงวาดและ เจริญกรุง  รวมทั้งต้นซอยถนนเยาวราช  พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์  ถือเป็นพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯเขตแรกที่ลุกลามเข้าท่วม  ระดับน้ำสูงกว่า 20 ซม. การสัญจรทั้งทางรถและเดินเท้าเป็นไปด้วยความยากลำบาก

นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์  เปิดเผยว่า  น้ำเริ่มเอ่อท่วมเมื่อเวลา 17.00 น. จาก 3 สาเหตุคือ 

บ้านที่อยู่นอกคันไปรื้อกระสอบทรายในจุดที่คันสร้างไม่เสร็จบริเวณถนนทรงวาด และที่ตลาดน้อย ซอยวาณิชย์ 2 ออก   และบริเวณริเวอร์ซิตี้  พลาซ่า ถนนเยาวราช มีน้ำผุดขึ้นมาจากลานหน้าพลาซ่า  คาดว่าน้ำจากท่ออืดขึ้นมา หรือแรงดันน้ำในโครงการ   จึงเอ่อท่วมพื้นที่  ตนได้เร่งประสานเขตสัมพันธวงศ์มากอบกู้ไม่ให้ลุกลามถนนเยาวราช ใจกลางเศรษฐกิจสำคัญทำให้น้ำลดในเวลา 21.00 น.  ท่วมแค่ซอยต้น ยังไม่เข้ากลางธุรกิจ   แต่ก็ยังเป็นห่วงอยู่ จึงขอวอนประชาชนนอกคันที่มีไม่กี่หลังคาเรือน อย่ารื้อแนวกระสอบทรายออก  ขณะที่เขตฯ ก็เร่งส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลพร้อมคอยระมัดระวัง 24 ชม.  เพื่อรักษาถนนเยาวราชไว้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์