นับถอยหลัง! น้ำท่วมจ่อ 5 แยกลาดพร้าว

นับถอยหลัง! น้ำท่วมจ่อ 5 แยกลาดพร้าว


มติชนออนไลน์ สำรวจและพูดคุยกับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ห้าแยกลาดพร้าวไปทางถนนลาดพร้าว พบว่า

ห้องแถวที่อยู่ติดถนนบริเวณดังกล่าว บางบ้านก็มีการก่ออิฐบล็อกหรือนำกระสอบทรายมาวางกั้นไว้ทางเข้าบ้าน ในขณะที่บางบ้านก็ไม่ได้มีการวางอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วมแต่อย่างใด ซึ่งจากการพูดคุยกับเจ้าของร้านและประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าวพบว่า ส่วนใหญ่ไม่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับน้ำท่วมมากนัก หรือคิดว่าหากจะท่วมก็คงท่วมไม่มาก รวมทั้งได้มีการเตรียมพร้อมในเรื่องอาหารการกินและมีการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา


เจ้าของร้านถ่ายรูป "ฮุ๊ง แอนด์ ณา สตูดิโอ" บริเวณแยกลาดพร้าว ที่หน้าร้านไม่ได้มีการก่ออิฐบล็อกหรือนำกระสอบทรายมาวางกั้นไว้แต่อย่างใด กล่าวกับผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ว่า สาเหตุที่ไม่ได้นำกระสอบทรายหรืออิฐบล็อกมากั้นไว้หน้าบ้านเพราะคิดว่า ถ้าน้ำเข้ามาจริงข้าวของในบ้านก็ไม่ได้เสียหายมากนักเพราะไม่ได้มีของมีค่าอะไร ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวของที่สำคัญๆก็นำไปไว้บนชั้นสองหมดแล้ว รวมทั้งได้มีการเตรียมเสบียงอาหารไว้ส่วนหนึ่งแต่ก็ไม่ถึงขนาดกักตุนอาหารไว้จำนวนมาก นอกจากนี้ที่บ้านก็คอยติดตามข่าวสถานการณ์น้ำทางโทรทัศน์อยู่ตลอดเวลา และก็ไม่ได้มีความกลัวหรือกังวลอะไรมากนัก


ทางร้าน "เอแอนด์บี คัลเลอร์แล็ป" ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้กันนั้น บริเวณหน้าร้านก็ไม่ได้มีการนำอิฐบล็อกหรือกระสอบทรายมาวางกั้นไว้แต่อย่างใด มีแต่เพียงการนำผ้ายางสอดเอาไว้ใต้เครื่องปริ๊นท์รูปเพื่อกันน้ำเข้าเครื่องเท่านั้น พนักงานร้านให้สัมภาษณ์คล้ายกันว่า ทางเจ้าของร้านได้ยกเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์สำคัญๆขึ้นไปไว้ชั้นสองหมดแล้ว ส่วนสิ่งที่ไม่สามารถยกได้เช่นเครื่องปริ๊นท์รูปที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากนั้นก็แก้ปัญหาโดยการนำผ้ายางมารองไว้ อย่างไรก็ดี ทางเจ้าของร้านไม่ได้วิตกกังวลอะไรมาก


จากการสอบถามประชาชนที่อาศัยบริเวณถนนพหลโยธินใกล้กับห้าแยกลาดพร้าวพบว่า


นางสาวเพ็กเกี่ยง แซ่เจีย เจ้าของบ้านซึ่งตั้งอยู่หน้าซอยพหลโยธิน  30/1 ซึ่งหน้าบ้านได้มีการนำแนวกระสอบทรายความสูง 3 แถวมาวางกั้นไว้กล่าวว่า ตนและคนที่บ้านไม่ได้มีความวิตกกังวลหรือตื่นตระหนกต่อสถานการณ์น้ำมากนัก แต่ก็ได้เปิดฟังวิทยุของศปภ.ตลอด มีการตุนเสบียงอาหารไว้บ้างแต่ไม่มากนัก


ในขณะที่เจ้าของร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ" บริเวณใกล้กัน ซึ่งหน้าร้านมีการก่ออิฐบล็อกสูง 2 แถว กล่าวว่า ตนเองไม่ได้วิตกกังวลอะไรมากนักและคิดว่าน้ำคงไม่ท่วมบริเวณนี้ อย่างไรก็ดี ตนได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับน้ำท่วมทุกวันและได้มีการเตรียมพร้อมเรื่องอาหารการกินไว้แล้วส่วนหนึ่ง


ทางด้านห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว จากการพูดคุยกับพนักงานรักษาความปลอดภัยทราบว่า ขณะนี้ทางห้างได้มีการเตรียมตัวโดยมีการกั้นกระสอบทรายตามบริเวณทางเข้าห้าง และมีการก่ออิฐบล็อกสูง 1.50 เมตร รวมทั้งห้ามไม่ให้รถทุกชนิดเข้าไปจอดยังชั้นใต้ดินของห้างด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์