ครม.มีมติให้ 27-31 ต.ค.เป็นวันหยุดราชการ ลั่นไม่ย้ายศปภ.หนีน้ำ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศก่อนการประชุม ครม. ซึ่งยังคงใช้สำนักงานการท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นที่ประชุม โดยบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตด้านหน้าของอาคาร ปริมาณน้ำเริ่มล้นทะลักเข้ามาตามท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องติดป้ายประกาศรถเล็กห้ามผ่าน ทำให้ถนนวิภาวดีฯ ขาเข้าไม่มีรถสัญจรผ่านไป-มา ยกเว้นรถขนาดใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานต้องนำหินคลุกและกระสอบทรายมาเสริมเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณช่องประตูเข้า-ออก 

ต่อมาเวลา 08.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เดินทางมาถึงที่ประชุมและกล่าวว่า ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ยังคงไม่ประกาศเป็นวันหยุดราชการ แต่จะพิจารณาดูในช่วงวันหยุดยาวดีกว่า ซึ่งขอหารือกับที่ประชุม ครม.ก่อน เมื่อถามว่า จำเป็นต้องย้ายศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ความจริงในส่วนของ ศปภ.อยู่ที่สูง แต่เราเป็นกังวลเรื่องเส้นทางคมนาคม จึงต้องขอให้ทุกหน่วยงานประเมินสถานการณ์น้ำในช่วงเช้า ตอนนี้ศปภ.เป็นห่วงผู้อพยพมากกว่า และหากจำเป็นต้องย้ายที่จริงก็ต้องศึกษาดูว่าจะต้องย้ายผู้อพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย ไม่ใช่แค่ไปพักชั่วคราวแล้วต้องย้ายใหม่

“ในส่วนของ ศปภ.ยังไม่มีความคิดที่จะย้าย เพราะเราจะเป็นคนสุดท้ายที่คิดจะย้าย เราต้องดูแลประชาชนก่อน วันนี้โดยตัวดอนเมืองเองปลอดภัย แต่เราห่วงเส้นทางคมนาคมมากกว่า ก็ต้องขอประเมินสถานการณ์ก่อนว่าเมื่อเปลี่ยนเส้นทางระบายน้ำแล้วจะเป็นอย่างไร”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าถึงข่าวการสั่งย้ายนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.ปทุมธานี น.ส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวก่อนเดินขึ้นไปยังห้องประชุม ครม.ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมครม.มีมติให้วันที่ 27- 31 ต.ค.นี้ เป็นวันหยุดราชการ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้่ำท่วมอพยพไปอยู่สถานที่ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังยืนยันไม่ย้ายศปภ.ไปอยู่ที่อื่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์