อุบลราชธานีน้ำท่วมซ้ำระลอกสอง

อุบลราชธานีน้ำท่วมซ้ำระลอกสอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำมูลได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ระดับน้ำวัดที่ใต้สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพิ่มขึ้นอีก 8 เซนติเมตร ทำให้ระดับน้ำมูล สูงกว่าระดับตลิ่ง ร่วม 3 เมตร

ทั้งนี้ ระดับน้ำมูลได้เอ่อล้นปริ่มถนนเส้นทางหลักสำคัญที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองอุบลราชธานีและเมืองวารินชำราบ รวมทั้งเส้นทางเลี่ยงเมือง(บายพาส) ผ่านบริเวณบ้านคูเดื่อ บ้านทัพไทย ตำบลแจระแม ระดับมูลอาจจะเอ่อล้นเข้าท่วมถนน หากมีปริมาณน้ำจากตอนบนไหลมาสมทบ ส่วนถนนเส้นทางลัดเข้าสู่เมืองอุบลราชธานี ผ่านโรงเรียนเบญจะมะฯ ปรากฏว่าน้ำล้นถนนท่วมสูง 40- 50 เซนติเมตร รถยนต์ทุกชนิด ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ชาวบ้านคูสว่าง ตำบลหนองกินเพล อ.วารินชำราบ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนัก โดยประชาชน ทั้งหมด 205 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน การเดินทางเข้าออกต้องใช้เรืออย่างเดียว ส่วนชาวบ้านทัพไทย บ้านคูเดื่อ และอีกหลายหมู่บ้าน ตำบลแจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี น้ำท่วมถูกตัดขาด รถโดยรถยนต์ไม่สามารถใช้การได้เช่นกัน


นายเหรียญ วงศ์วาน อายุ 65 ปี ชาวบ้านทัพไท ตำบลแจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 100 ครัวเรือนที่ต้องอพยพมาอยู่ที่จุดรองรับอพยพและพักพิงชั่วคราว ด้านข้างโฮมฮับ กล่าวว่า ระดับน้ำปีนี้อาจสูงเท่ากับปี 2545 ซึ่งเกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา และการมาอยู่ที่จุดรองรับการอพยพ และพักพิงชั่วคราว ก็ได้รับความช่วยเหลือและดูแลเป็นอย่างดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนเป็นห่วงบ้านมาก โดยในช่วงเย็น หลังจากที่อาบน้ำและรับประทานอาหารแล้ว ก็จะนั่งเรือเข้าไปนอนพักที่บ้าน บริเวณชั้นสองของบ้าน และในช่วงเช้าก็จะเดินทางออกไปทำงานทุกวัน โดยได้ช่วยกันดูแลทรัพย์สินของเพื่อนบ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านทัพไท ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพไพหญ้าแฝกขาย แต่ปัจจุบันหมู่บ้านถูกน้ำท่วมทั้งหมด ทำให้ชาวบ้านไม่มีรายได้ ซึ่งจากเดิมมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 - 6,000 บาท ต่อเดือน


อุบลราชธานีน้ำท่วมซ้ำระลอกสอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์