น้ำท่วมกระทบอีสาน สินค้าเริ่มขาดแคลน

 น้ำท่วมกระทบอีสาน สินค้าเริ่มขาดแคลน


สินค้าอุปโภคบริโภคร้านค้าส่งที่บุรีรัมย์หลายรายการเริ่มขาดแคลน หลังกระทบปัญหาน้ำท่วมภาคกลางและบริษัทผู้ผลิต ทำให้ร้านค้าส่งต้องจำกัดจำนวนขายให้ร้านค้าปลีก 


น้ำท่วมภาคกลางและปริมณฑลได้ส่งผลรกระทบต่อสินค้าอุปโภคบริโภคหลายพื้นที่ในภาคอีสาน ที่ต้องพึ่งพาสินค้าจัดส่งมาจากแหล่งผลิตในนิคมอุตสาหกรรมและโรงงานใหญ่ๆ จากการสำรวจใน จ.บุรีรัมย์ พบว่า สินค้าประเภท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง น้ำดื่มบรรจุขวดและเครื่องปรุงรส เริ่มขาดแคลน เนื่องจากบริษัทผู้ค้าส่ง และบริษัทผู้ผลิตประสบปัญหาน้ำท่วม ไม่สามารถผลิตและส่งสินค้าได้ ทำให้สินค้าขาดแคลนมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ร้านค้าส่งต้องจำกัดจำนวนขายให้กับร้านค้าปลีก

ผู้ประกอบการ กล่าวว่า ร้านค้าส่งในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์นับ 10 แห่ง ประสบปัญหาเริ่มขาดแคลนสินค้าเช่นเดียวกัน และขณะนี้ได้มีตัวแทนจำหน่ายสินค้าบางบริษัทฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าแล้ว แต่ทางร้านยังขายส่งในราคาเดิม เพราะเกรงว่าประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน จึงขอให้ภาครัฐเข้ามาดูแลในการควบคุมราคาสินค้าดังกล่าวด้วย

นางนิตยา โรจน์รัตน์ศิริกุล เจ้าของร้านค้าส่ง "ฟ้าไทย" ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ร้านค้าส่งสินค้าในเขตพื้นที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกันทั้งหมด เพราะสินค้าหลายรายการเริ่มขาดแคลน เนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมในเขตกรุงเทมหานคร และปริมณฑลย่านอุตสาหกรรมที่บริษัทผู้ผลิตตั้งอยู่ ซึ่งหากสถานการณ์น้ำยังท่วมขังนานกว่า 1 เดือน ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ เชื่อว่าทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคจะขาดแคลน 



 น้ำท่วมกระทบอีสาน สินค้าเริ่มขาดแคลน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์