ทุกข์ซ้ำชาวบางบัวทอง เรือรับจ้างรีดรอบละพัน

ทุกข์ซ้ำชาวบางบัวทอง เรือรับจ้างรีดรอบละพัน



เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2554 สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนางสมทรง รัตนวิชิตกาญจน์ อายุ 48 ปี (หรือ ป้าแผ้ว นามสมมุติ) ชาวบ้านที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านบัวทอง 5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่า

 เมื่อวานนี้ประมาณ 5 โมงเย็น ลูกสาวตนเองคือน้องน้อยหน่า วัย 7 ขวบ เกิดอาการตัวร้อนไม่สบาย มีไข้ขึ้นสูง ทำให้ตนเองกับสามีจำเป็นต้องพาลูกสาวออกไปหาหมอที่ข้างนอก จึงได้เรียกเรือรับจ้างลำหนึ่งที่พายเรือวนเวียนอยู่แถวหมู่บ้านมารับเพื่อจะพาลูกสาวไปหาหมอ เพราะไม่กล้าลุยน้ำที่มีความสูงเกือบสองเมตรออกมา 


ปรากฏว่าเรือพายรับจ้างลำดังกล่าวได้เรียกเงินค่าจ้างจำนวน 1 พันบาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการพายออกมาส่งที่ถนนสี่แยกบางพูลเพียงรอบเดียวเท่านั้น แต่ตนเองตกอยู่ในสภาวะที่จำเป็นต้องใช้เรือเพื่อพาลูกสาวไปหาหมอ จึงต้องยอมจ่ายเงินค่าจ้างจำนวนดังกล่าวไป โดยคนรับจ้างพายเรือให้เหตุผลว่า เป็นช่วงเย็นแล้วและเรือพายเหลือเพียงรอบสุดท้ายเท่านั้น หาจะออกไปหาหมอก็ต้องจ่ายราคานี้


นางสมทรง กล่าวอีกว่า ไม่คิดว่าในยามที่คนไทยด้วยกันกำลังเดือดร้อนเป็นทุกข์ระดมกับน้ำท่วม ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนอย่างไม่สะทกสะท้าน ฉวยโอกาสวิกฤติกอบโกยผลประโยชน์ให้ตัวเอง โดยขาดสามัญสำนึกเพราะเห็นแก่เงิน หากว่าลูกสาวตนเองไม่เจ็บป่วยจนต้องพาออกไปหาหมอ ตนเองจะไม่มีวันยอมจ่ายเงินค่าจ้างเรือที่แพงขนาดนี้อย่างแน่นอน เพราะแม้น้ำจะท่วมบ้านชั้นล่างไปแล้วก็ตาม แต่ชั้นสองของบ้านเราก็ยังอยู่กันได้ และไม่ต้องมากังวลเรื่องขโมยที่ชุกชุมอีกด้วย

อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทางจังหวัด เข้ามาตรวจสอบดูแลเรื่องเรือรับจ้างที่กำลังเอาเปรียบชาวบ้านในบางบัวทองด้วย ว่าเป็นการซ้ำเติมเพิ่มความทุกข์ให้กับประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้



ทุกข์ซ้ำชาวบางบัวทอง เรือรับจ้างรีดรอบละพัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์