ดุสิตโพลปชช.มองแก้น้ำท่วมโยงการเมือง

ภาพจาก innภาพจาก inn



ดุสิตโพล เผย คนมองน้ำท่วมโยงการเมือง พร้อมเชื่อว่า หน่วยงานที่แก้ปัญหาน้ำท่วม โดยไม่หวังผล คือ หน่วยงานที่ทำงานถวายในหลวง

สวนดุสิตโพล เผย ผลสำรวจคนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เรื่องน้ำท่วมกับการเมือง โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 76.52เห็นว่า การแก้ปัญหาน้ำท่วมมีการเมืองมาเกี่ยวข้อง เพราะต่างฝ่ายต่างปกป้องพื้นที่ของตนเอง โดยร้อยละ 67.10 ยัง
เห็นว่า การที่พรรคการเมืองแทรกแซงเรื่องน้ำท่วม จะมีผลทำให้คะแนนนิยมลดลง เพราะจะกลายเป็นเรื่องผลประโยชน์ ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ร้อยละ 70.02 เชื่อว่าการเอาการเมืองมาเกี่ยวพันกับการแก้น้ำท่วม จะทำให้แก้ปัญหาได้ยากขึ้น

อย่างไรนั้น หน่วยงานที่ประชาชนเชื่อว่า จะแก้ปัญหาน้ำท่วมโดยไม่หวังผลทางการเมือง คือ หน่วยงานที่ทำงานถวายในหลวง ร้อยละ 31.04 และนักวิชาการ ร้อยละ 30.11

เอแบคโพลคนทุกข์ใจการเมืองขัดแย้งช่วยน้ำท่วม
ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยวิจัยเรื่อง ถอดบทเรียนวิกฤตการณ์น้ำท่วมประเทศไทย กรณีศึกษาประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครว่า ประชาชนร้อยละ 66.3 % ได้เรียนรู้มากขึ้น ในเรื่องการปรับตัวสู้กับวิกฤตการณ์ภัยน้ำท่วมครั้งนี้ ทั้งนี้ ร้อยละ 67.2 % ต้องใช้จ่ายมากขึ้นในช่วงเผชิญกับวิกฤตการณ์ภับพิบัติน้ำท่วม ได้แก่ การกักตุนอาหาร ใช้จ่ายด้านน้ำดื่ม และอุปกรณ์ป้องกันภัย

อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 83.6 % มีความรู้สึกทุกข์ใจมากถึงมากที่สุด เมื่อเห็นข่าวความขัดแย้งทางการเมือง ในช่วงที่ชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วม และประชาชนร้อยละ 81.1 % อยากเห็นความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ระหว่างแกนนำพรรคเพื่อไทย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ ประชาชนร้อยละ 95.5 % อยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญเร่งด่วน ในการฟื้นฟูหลังน้ำลด ในเรื่องของการซ่อมแซมที่พักอาศัย ทำความสะอาดเมืองและชุมชุน และร้อยละ 91.3 % ให้รัฐบาลช่วยเหลือด้านที่ทำกินและส่งเสริมการประกอบอาชีพ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์