สุขุมพันธุ์ชี้ดอนเมืองถูกพิษน้ำท่วมเป็นเรื่องสุดวิสัย

สุขุมพันธุ์ชี้ดอนเมืองถูกพิษน้ำท่วมเป็นเรื่องสุดวิสัย


ที่เขตดอนเมือง เมื่อเวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกทม. ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดดอนเมือง เขตดอนเมือง เพื่อเยี่ยมผู้อพยพ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่เข้ามาอพยพศูนย์แห่งนี้มากกว่า 570 คน

โดยระหว่างตรวจเยี่ยม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวกับผู้อพยพว่า ปัญหาน้ำที่ได้เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย และมีน้ำเหนือเข้ามาที่คลองประปา ซึ่งไม่ใช่พื้นที่นอกเหนือความรับชอบของกทม. แต่กทม.ได้ประสานไปยังการประปานครหลวง ซึ่งได้รับการยืนยันว่า จะเร่งลดระดับน้ำในคลองประปาในวันนี้ ซึ่้งกทม.ก็จะเร่งสูบน้ำในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อลดระดับที่เข้ากทม. และขณะนี้แบริเออร์ ทั้งสองฝั่งของคลองประปายังรั่วอยู่ จึงรอให้ระดับน้ำในคลองประปาต่ำกว่าระดับแนวแบริเออร์ให้เร็วที่สุด เพื่อทางกปน.เข้าไปซ่อมแซม 


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า น้ำในขณะนี้ได้เข้ามามาก ซึ่งไม่มีใครคาดว่าน้ำจะล้นเข้ามาในคลองประปา เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ชั่วโมงนี้จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ตนอยากให้คนดอนเมือง เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ถ้าหากจะโทษใครขอให้โทษตนเพียงคนเดียว เพราะตนเป็นคนที่บริหารกทม. หากบริหารไม่ได้ความรับผิดชอบก็ไม่พ้นตนเอง 


จากนั้นในเวลา 14.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เดินทางต่อไปยัง โรงเรียนประชาอุทิศ เขตดอนเมือง เพื่อเยี่ยมเยือนผู้อพยพ และมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้อพยพ จำนวนกว่า 450 คน โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ปริมาณน้ำเหนือมาเป็นจำนวนมาก ทำให้คนหลักสี่ และดอนเมือง ต้องเดือดร้อน ซึ่งผู้ว่ากปน.ยืนยันว่าภายในวันนี้จะสกัดน้ำเพื่อไม่ให้เข้าคลองประปา ซึ่งกทม.ก็จะเร่งสูบน้ำเข้าสู่ระบบระบายน้ำเช่นกัน จึงเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ ปริมาณน้ำในพื้นที่ที่ท่วมขังจะลดลง

อย่างไรก็ตาม หากมีน้ำเข้าท่วมที่รร.ประชาอุทิศแห่งนี้ กทม.ก็ได้เตรียมพื้นที่วัดหลักสี่ ไว้รองรับการอพยพ ซึ่งทุกเขตก็มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นเดียวกัน
 



สุขุมพันธุ์ชี้ดอนเมืองถูกพิษน้ำท่วมเป็นเรื่องสุดวิสัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์