ลพบุรีน้ำท่วม 4 ตำบล อ.บ้านหมี่เริ่มลด

ลพบุรีน้ำท่วม 4 ตำบล อ.บ้านหมี่เริ่มลด


รายงานข่าวจากอำเภอบ้านหมี่ ลพบุรีแจ้งว่า การปิดกั้นประตูน้ำบางโฉมศรี ปิดกั้นเสร็จหลายวันแล้วและการปิดกั้น คันถนนเรียบฝั่งเจ้าพระยาที่พังน้ำทะลัก ในเขตอินทร์บุรีที่สร้างปัญหาให้กับชาวบ้านในเขต อำเภอบ้านหมี่ อำเภอท่าวุ้งและ อำเภอเมือง ลพบุรี มีข่าวแจ้งมาว่า

การซ่อมคันกั้นคันกั้นน้ำในเขตบางตาโฉม เป็นหนึ่งในของคันกั้นน้ำในเขตบางโฉมศรี อำเภออินทร์บุรี คันกั้นน้ำที่บางตาโฉมใกล้เสร็จแล้วแต่ที่วัดโพธิ์ล้มหรือบ้านไร่ยังไม่คืบหน้าเพราะมีเต็นท์ของชาวบ้านหมู่8 -9และหมู่10ตำบลอินทร์บุรีกีดขวางการขนหินเข้าไปถมจุดที่ถนนขาดในเขต โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ส่วนในเขตของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์นั้นก็ยังเร่งดำเนินการทั้ง 2 แห่ง หากปิดได้น้ำก็ลดพอดี


รายงานข่าวแจ้งอีกว่าน้ำในเขต ตำบลสนามแจง ตำบลบางพึ่ง ตำบลบางขาม ตำบลมหาสอน ตำบลบ้านชี ในเขตอำเภอบ้านหมี่ น้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว โดยน้ำที่ลงไปนั้นมีประมาณ 1-2 ซ.ม.ในระยะ 4-5 วันที่ผ่านมา แต่น้ำบางแห่งกลับเน่าเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่อพยพ ขึ้นมาอยู่ริมถนน เป็นอย่างมาก จะลงไปซักผ้าก็ไม่ได้ ต้องรอน้ำจากหน่วยงานของรัฐที่นำน้ำมาเติมใส่ถัง 2,000 ลิตรที่แต่ละหน่วยงานจัดซื้อมาเป็นจำนวนมาก และบางครั้งถัง 2,000 ลิตรที่ถังไว้ริมถนน เพื่อที่จะให้ประชาชนได้ใช้น้ำ แต่ก็ไม่มีน้ำใส่ไว้เลย ราคาแต่ละถังมีราคาเกือบใบละ 8,000 บาท

สำหรับผู้ที่นำอาหารสด และอาหารแห้งมาแจกให้กับประชาชนเขตอำเภอบ้านหมี่ มีมาตลอดมาขาด โดยเฉพาะ พระปลัด ดำเนิน สุเมโธ วัดศรีเอี่ยม บางนา กทม. ร่วมกับทีมงานของ “ อิสระ”นำถุงยังชีพกว่า 300 ถุง อาหารสดกว่า 200 กล่องไปยังบ้านเสือขาม โดยมีนายสมศักดิ์ปาลวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลบางขาม อำเภอบ้านหมี่ ลพบุรี นำประชาชนมาระบสิ่งของที่นำมามอบให้ ประชาชนกลุ่มนี้อพยพ ขึ้นมาอยู่บนคันถนน ได้รับความลำบากอย่างมาก อาหาร การกิน หลายหน่วยงานเข้าไปไม่ได้หากไม่มีเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ ทางทีมงาน “ อิสระ” ได้รับการช่วยเหลือจากนายประกอบ จำรูญพาณิชกุล ประธานมูลนิธิอริโย บ้าน จัดเรือท้องแบนใส่ของให้ 2 ลำไปแจกพี่น้องที่อพยพหนีน้ำ 



ลพบุรีน้ำท่วม 4 ตำบล อ.บ้านหมี่เริ่มลด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์