C-130ลำเลียงผู้ป่วยรพ.ภูมิพล,นพรัตน์ฯ

ภาพจากinnภาพจากinn



โฆษก ทอ. เผย กองทัพอากาศ ใช้ C-130 ลำเลียงผู้ป่วย 14 ราย จาก ร.พ.ภูมิพล และ ร.พ.นพรัตน์ราชธานี ไป ร.พ.ภาคตะวันออกหลัง สพฉ. ประสาน ชี้เป็นจุดเสี่ยงน้ำท่วม
 

พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับการประสานจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน หรือ สพฉ.ให้ช่วยลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศ ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานนคร เนื่องจากระบุว่า พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร มีความเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมถึง จะเป็นปัญหาในการรักษา ซึ่งเป็นผู้ป่วยหนัก และต้องให้เครื่องหายใจรวม 14 ราย โดยเป็นผู้ป่วยหนักจาก 2 โรงพยาบาลประกอบด้วย ร.พ.ภูมิพล จำนวน 6 ราย และ ร.พ.นพรัตนราชธานี จำนวน 8 ราย โดยการลำเลียงได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา โดย เครื่องบิน C-130

ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดจะลำเลียงไปยังโรงพยาบาลทางภาคตะวันออก อาทิ ร.พ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดย ทอ. จะนำคนไข้ไปส่งที่ สนามบินอู่ตะเภา จากนั้น ทางทีมแพทย์ของ สพฉ. ก็จะมารับต่อไปยังโรงพยาบาล ที่ได้มีการประสานไว้ ส่วนการเคลื่อนย้ายนั้น จำเป็นต้องเป็นไปตามหลักการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ โดยทางกองทัพอากาศ โดยสถาบันเวชศาตร์การบิน ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจะคอยดูแลคนไข้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม โฆษกกองทัพอากาศ ยังกล่าวด้วยว่า ทางกองทัพอากาศมีความพร้อมทุกด้าน และหากจำเป็นต้องมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ก็เตรียมดัดแปลง C-130 เพิ่มอีก 5-6 ลำ เพื่อให้มีความเหมาะสมต่อการลำเลียงผู้ป่วยต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์