กาฬสินธุ์ ยังวิกฤติพนังกั้นน้ำลำน้ำชีแตก

ภาพจากinnภาพจากinn



เนื่องจากเขื่อนอุบลรัตน์ เร่งระบายน้ำเพิ่มต่ออย่างเนื่อง ส่งผลให้พนังกั้นน้ำลำน้ำชีแตก จนท. เร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังคงวิกฤติ สาเหตุจากเขื่อนอุบลรัตน์ ยังคงเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำชีจำนวนมากส่งผลให้พนังกั้นน้ำชีแตกแล้วกว่า 10 จุด ล่าสุด แตกที่หลัก ก.ม. ที่ 20 - 23 ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย เป็นทางยาวกว่า 6 ม.

และการพังทลาย ได้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือประชาชนกว่า 1,500 หลังคาเรือน และมีนาข้าวที่กำลังเก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมเสียหายทันทีกว่า 20,000 ไร่

ล่าสุด พล.ต.จารุเกียรติ ชัยวงษ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.อ.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 6 นำกำลังพล จำนวน 400 นาย ร่วมกับ อส. จังหวัด ทำการอพยพชาวบ้านไปไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมนำน้ำดื่มสะอาดจากมูลนิธิหอเกียรติยศรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตัดสินใจที่จะอพยพชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามพนังกั้นลำน้ำชี ซึ่งมีพื้นที่คาบเกี่ยว อ.ฆ้องชัย และ อ.กมลาไสย เนื่องจากปริมาณน้ำจำนวนมากได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ทั้ง อส.ทหาร และชาวบ้านยังร่วมกันซ่อมแซมพนังกั้นน้ำชี ที่แตกอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์