ซ่อมคันกั้นน้ำคลองประปาได้แล้ว

ซ่อมคันกั้นน้ำคลองประปาได้แล้ว


ผอ.สำนักชลประทานที่ 11 เผย จนท. ซ่อมคันกั้นน้ำคลองประปาเเรียบร้อยแล้ว เชื่อลดระดับน้ำได้ ชี้ ยังต้องเฝ้าระวังพนังกั้นน้ำอีกหลายจุดในช่วงนี้ 

นายชัยนรินท์ พันธ์ภิญญาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 11 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม โดยทั่วไปว่า สำหรับคันคลองประปาแถวคลองเชียงราก ที่ได้แตกทะลักจนระดับน้ำได้เพิ่มสูงจนเอ่อล้น และไหลไปท่วมหลายพื้นที่ว่า ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้แล้ว โดยตัวใช้ฟอน จำนวน 9 ตัว ซึ้งคาดว่า ในวันนี้ระดับน้ำจะค่อยๆ ลดลง ส่วนแนวคันกั้นน้ำแถววัดนาวง และวัดไผ่เขียว เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. ก็ดำเนินการและแก้ไขปัญหาได้แล้ว 

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงนี้ยังต้องเฝ้าระวังคันกั้นน้ำ ที่เป็นจุดรับน้ำ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ คลองรังสิต คลองหกวา หลักหก เนื่องจากว่าในวันนี้น้ำจะไหลลงคลองหกวาจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามหน่วงและให้น้ำไหลไปอย่างช้าๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ มีเวลาเตรียมตัว และอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย 

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 11 ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของการเสริมแนวคันกั้นน้ำ ริมคลองหกวานั้น ใกล้จำดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว เพราะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงไปบัญชาการด้วยตนเอง ส่วนความสูงที่ทำไว้ ก็สามารถป้องกันได้ระดับหนึ่ง แต่หากน้ำมีปริมาณมาก ก็ต้องเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนโดยเร็ว
 



ซ่อมคันกั้นน้ำคลองประปาได้แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์