5อำเภอในสงขลาจมบาดาล

5อำเภอในสงขลาจมบาดาล

น้ำท่วม“สงขลา”ขยายวงกว้าง 5 อำเภอ ถูกป่าไหลหลากเข้าถล่ม แต่ยังไม่ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ

วันนี้ (25พ.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลา ยังน่าเป็นห่วง โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สงขลา รายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมได้ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นเป็น5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สะบ้าย้อย อ.ควนเนียง อ.จะนะ อ.รัตภูมิ และอ.สิงหนคร  จากภาวะฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคืออ.สะบ้าย้อย  หลังจากเมื่อวานนี้ต้องอพยพชาวบ้านบ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อย จำนวน 99 ครัวเรือน ไปอยู่ที่ศูนย์พังพิงชั่วคราวภายในโรงเรียนสะบ้าย้อยและมีผู้เสียชีวิต1 คน

ส่วนอำเภออื่นๆ สภาพน้ำท่วมส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่การเกษตรและที่ลุ่ม แต่ยังไม่มีการประกาศให้อำเภอใดของจ.สงขลา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ แต่หากจะประกาศก็จะกำหนดเป็นรายหมู่บ้านและตำบลเท่านั้นเพราะสถานการณ์น้ำท่วมไม่ได้ครอบคลุมทั้งอำเภอ

อย่างไรก็ตามจากภาวะฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเขาแก้วเทือกเขาบรรทัด

ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรทั้งสวนยางพาราและสวนผลไม้ในพื้นที่ 3 หมู่บ้านของต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ คือหมู่ 1 หมู่ 2 และหมู่ 7 นับร้อยหลังคาเรือนซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในที่ลุ่มและติดแนวลำคลองทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง แต่สถานการณ์ไม่รุนแรงถึงขั้นอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ และหากฝนไม่ตกซ้ำคาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงภายในวันนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์