ครอบครัวเหยื่อเรือล่มภูเก็ตได้รับเงินชดเชยแล้ว

วันนี้ (13 ก.ค.) ระหว่างการแถลงข่าวประจำวันที่ศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ของไทยระบุว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตชาวจีนจากอุบัติเหตุเรือล่มได้รับเงินชดเชยแล้ว และภารกิจกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายที่ติดอยู่ในซากเรือยังคงดำเนินต่อไป

ครอบครัวเหยื่อเรือล่มภูเก็ตได้รับเงินชดเชยแล้ว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เวลานี้ครอบครัวชาวจีนได้รับเงินชดเชยแล้ว 6 ครอบครัว ครอบครัวละ 420,000 หยวน (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) ส่วนอีก 17 ครอบครัวจะได้รับเงินชดเชยภายในวันนี้ (13 ก.ค.)
ทั้งนี้ เหตุการณ์เรือโดยสารฟีนิกซ์เผชิญพายุและคลื่นลมแรงจนจมลงสู่ทะเลใกล้เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 47 ราย และมีผู้รอดชีวิตทั้งหมด 75 ราย


เวลานี้เจ้าหน้าที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ทั้งหมด 46 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ 45 รายได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามกู้ร่างสุดท้ายขึ้นจากซากเรือใต้ทะเล แม้สภาพอากาศยังคงไม่เอื้ออำนวยและประสบความยากลำบากในการปฏิบัติการ

ครอบครัวเหยื่อเรือล่มภูเก็ตได้รับเงินชดเชยแล้ว

ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 2 ราย รายหนึ่งคาดว่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้ (13 ก.ค.) และอีกรายคาดว่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลวันรุ่งขึ้น (14 ก.ค.)


เจ้าหน้าที่ของไทยระบุว่าพวกเขาจะพัฒนาระบบการขึ้นธงแดงเพื่อเตือนถึงสภาพอากาศบริเวณริมชายฝั่ง และเคร่งครัดกับกฎระเบียบบนเรือโดยสารให้มากยิ่งขึ้น

ครอบครัวเหยื่อเรือล่มภูเก็ตได้รับเงินชดเชยแล้ว

ขอบคุณที่มา FB : China Xinhua News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์