อุตุฯ เผยฝนตกยาว ๆ ถึง 7 พ.ค. ยันประเทศไทยยังไม่เข้าฤดูฝน

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ประเทศไทยยังไม่เข้าสู่ฤดูฝน แต่ที่ฝนตกในช่วงนี้ ยังคงเป็นอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ขณะที่กรมชลประทาน แถลงสิ้นสุดฤดูแล้ง เข้าสู่ฤดูเพาะปลูก พร้อมระบายน้ำให้เกษตรกรได้ทำการเกษตร

ทั้งนี้การคาดหมายพยากรณ์อากาศระหว่างวันที่ 1-7 พฤษภาคม 2561 มีดังนี้

ในช่วงวันที่ 1-2 พฤษภาคม บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 3-7 พฤษภาคม บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้มีฝนลดลง

ข้อควรระวังในช่วงวันที่ 1-5 พฤษภาคม ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 1-2 พฤษภาคม

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 1-2 พฤษภาคม มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 3-7 พฤษภาคม มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส


อุตุฯ เผยฝนตกยาว ๆ ถึง 7 พ.ค. ยันประเทศไทยยังไม่เข้าฤดูฝน


อุตุฯ เผยฝนตกยาว ๆ ถึง 7 พ.ค. ยันประเทศไทยยังไม่เข้าฤดูฝน

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา, รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์